Công Phượng cứ chơi theo kiểu mình thích!

Ban huấn luyện có thể “nhốt” Thanh Bình chưa cho đá phút nào và hai lần đưa Tuấn Tài thay thế Hà Đức Chinh vẫn không thể “đụng” đến Công Phượng.

Chân sút của HA Gia Lai được ngầm hiểu là một át chủ bài và thành bại trong việc ghi bàn thắng đều phụ thuộc vào Công Phượng. Sau 180 phút, anh đã ghi ba bàn và hai lần kiến tạo là một hiệu suất rất cao, dù đối thủ của U-22 Việt Nam chưa phải thuốc thử liều cao.

Có rất nhiều ý kiến trái chiều về cách chơi của Công Phượng, không chỉ ở SEA Games lần này nhưng rốt cuộc vẫn không thể xoay chuyển. Phượng sẽ không còn là Phượng nếu có bóng phải tìm đồng đội ở vị trí thuận lợi để phối hợp. Phượng sẽ trở thành một cầu thủ khác nếu không cắm đầu rê dắt bóng đâm vào hàng thủ đối phương rồi bị bật ra.

HLV Hữu Thắng nhiều lần nhắc nhở Công Phượng phải chơi vì đồng đội hơn và dứt điểm chỉn chu hơn nhưng rồi vẫn buộc phải chiều chuộng số 10 muốn làm gì tùy thích. Ông từng giao băng đội trưởng cho Công Phượng với ngụ ý hãy chơi bóng trách nhiệm hơn cũng không có nhiều thay đổi. Khi không còn là thủ quân nữa, lại thấy Phượng nhẹ nhõm và ngẫu hứng hơn.

Nghiệt nỗi Phượng lãng phí rất nhiều cơ hội mà Phượng vẫn biết “nở” khi cần thiết với số bàn thắng và kiến tạo số một.

Công Phượng chơi bóng ở SEA Games có khả năng tạo ra nhiều cảm xúc hỉ nộ ái ố cho khán giả và điều quan trọng nó mang lại cảm hứng cho chính anh với sự kỳ vọng rất lớn từ mọi giới sẽ cùng đội tuyển U-22 Việt Nam lên ngôi cao nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm