Công Phượng có thể là ngôi sao Đông Nam Á tại Hàn Quốc

Thành phố cảng Incheon là cửa ngõ của Hàn Quốc ở phía Tây mãi đến năm 2004 mới khai sinh CLB Incheon United. Các nhà làm bóng đá ở đây luôn mong muốn làm điều gì đó khác biệt. Họ từng lặn lội sang Thổ Nhĩ Kỳ để mang về chân sút Alpay Ozalan nổi tiếng quốc tế, mặc dù anh đã không ở lại quá lâu.

Về mặt tiếp thị, CLB Incheon thường có những ý tưởng mới lạ nhằm mang đến cho người hâm mộ bóng đá tin tưởng họ luôn là một tổ chức thể thao có tư duy tiến bộ.

Công Phượng sau lần đá bóng ở Nhật chưa thành công thì đầu năm nay tiếp tục cuộc phiêu lưu ở Hàn. Ảnh: ANH HỮU

Đội bóng có tài trợ một phần bởi thành phố, nhưng chưa bao giờ có nhiều thành công và điều đó khiến họ CLB phải làm việc khác đi một chút. Chẳng hạn, Incheon United cách đây ba năm ký hợp đồng với tiền vệ Lương Xuân Trường của Việt Nam. Cầu thủ tài năng này đã gây nhiều tiếng vang và sớm trở thành một đại sứ Hàn Quốc khi trở về quê hương.

Nhưng thật không may, Xuân Trường hiếm hoi có suất ra sân ở một đội bóng đang gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, còn có những định kiến từ lâu ở Hàn Quốc về các cầu thủ bóng đá Đông Nam Á rằng họ lười biếng, vô kỷ luật và không đủ đẳng cấp để tìm đến thành công. Tiếc cho Xuân Trường không bao giờ thực sự có những cơ hội chứng minh những nhận định ấy sai lầm.

Xuân Trường khi còn khoác áo Incheon như một đại sứ Hàn Quốc khi trở về Việt Nam.

Cách nhìn nhận của bóng đá Hàn về cầu thủ Đông Nam Á dần thay đổi. Nó đến một phần từ việc đội tuyển Việt Nam đã lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 như tuyển Hàn Quốc, và chỉ để thua Nhật Bản 0-1. Hay các đội bóng Đông Nam Á khác đã đánh bại các đội K-League tại AFC Champions League, hoặc Olympic Hàn Quốc cũng thua Malaysia tại Asiad 2018. Trong khi đó, thầy trò Park Hang-seo đã lọt vào trận chung kết giải vô địch U-23 châu Á và có lẽ đây là đội bóng cải thiện trình độ của mình nhanh nhất châu Á.

Người hâm mộ Hàn Quốc có một cái nhìn thoáng hơn về tài năng Việt Nam trong mùa giải sắp tới, khi CLB Incheon ký hợp đồng với một ngôi sao Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Chân sút vừa tròn 23 tuổi nhưng có hơn 30 lần khoác áo các đội tuyển quốc gia. Đừng quên, đội tuyển Việt Nam được huấn luyện bởi ông Park Hang-seo, một trong những nhân vật quen thuộc của bóng đá Hàn Quốc và tạo ra mối quan hệ rất gần gũi giữa hai nước.

Công Phượng được ví như một Lionel Messi bởi sở thích và tài năng của anh ấy với màn đi bóng qua các hậu vệ. Cầu thủ của HA Gia Lai biết ghi bàn và kiến tạo cơ hội ăn bàn cho đồng đội.

Báo chí Hàn Quốc hy vọng Công Phượng sẽ trở thành ngôi sao mới ở K-League. Ảnh: NGỌC DUNG

Cần biết Công Phượng đã tốt nghiệp khóa đào tạo của Học viện bóng đá HA Gia Lai kết hợp với JMG. Cũng có mối lo ngại cho Công Phượng có thể hình nhỏ bé nên dễ bị một số hậu vệ mạnh mẽ của K-League kiềm chế. Nhưng khả năng của anh ta đủ tốt để đối phó với điều này.

Điều quan trọng là người trong cuộc hy vọng rằng Công Phượng sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ cần thiết cả trong và ngoài sân cỏ. Bên cạnh sự trợ giúp cho Công Phượng thích ứng với cuộc sống và văn hóa Hàn Quốc, còn là niềm tin từ ban huấn luyện lẫn đồng đội của anh.

Từ sau thời điểm một ngôi sao Đông Nam Á khác đến Hàn Quốc là chân sút Piyapong Pue-on của Thái Lan vào những năm 1980, cho đến nay chưa có cầu thủ nào tốt hơn Công Phượng bây giờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm