Công Phượng chiếm ưu thế khi đối đầu Hà Đức Chinh

Đội chủ nhà đương kim á quân cúp quốc gia TP.HCM là một thách thức lớn cho SHB Đà Nẵng nếu muốn làm một cuộc lật đổ ngay “thánh địa” Thống Nhất. Do được miễn vòng sơ loại, thầy trò ông Chung Hae-seong chiều 30-5 mới ra sân trở lại thi đấu chính thức sau hơn hai tháng nghỉ vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng hồi tuần trước đá sân khách chật vật thắng đội hạng nhất Huế nhờ bàn thắng duy nhất của Hà Đức Chinh trên chấm phạt đền 11 mét. Rõ ràng các học trò Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thực sự nóng máy và rất cần một cữ tổng dượt nữa ở giải đá cúp, trước khi vào cuộc V-League dự báo khắc nghiệt hơn rất nhiều.

Hà Đức Chinh trở lại sân Thống Nhất trong màu áo SHB Đà Nẵng không có nhiều cơ hội giành chiến thắng. Ảnh: TRÂM ANH.

Điều thú vị trong cuộc chạm trán giữa TP.HCM - SHB Đà Nẵng là hai cá nhân cùng chơi trên hàng công của tuyển quốc gia là Công Phượng và Hà Đức Chinh. Cả hai từng có thời gian dài thi đấu từ các đội trẻ cho đến tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo.

Chủ sân Thống Nhất sẽ bán ra khoảng 10.000 vé cho khán giả hạn chế vào xem, chưa bằng một nửa sức chứa cũng đủ gây hứng thú cho trận đấu loại trực tiếp này. Sự tái xuất của Công Phượng và Hà Đức Chinh dưới hai màu áo càng làm cho 90 phút hoặc hơn có nhiều điều để nói hơn. Họ chắc chắn không ai chịu kém cạnh ai nhằm khẳng định tài năng và phong độ, bằng sự đánh giả của khán giả lẫn góc nhìn nghiêm khắc của thầy Park.

Hà Đức Chinh đá trung phong, hơi khác vị trí của Công Phượng thường dạt biên nhưng họ gần như là những chân sút chủ lực của CLB. Và cùng vị thế tuyển thủ quốc gia, cả hai sẽ không thể hời hợt với cách chơi riêng của mình vì thành công chung của đội nhà.

Chủ nhà TP.HCM không chỉ có Công Phượng mà những đồng đội của anh cũng rất thiện chiến. Ảnh: TRÂM ANH.

Trong cuộc đối đầu này, CLB TP.HCM có phần nhỉnh hơn SHB Đà Nẵng không chỉ về lợi thế sân nhà, mà còn ở lực lượng, kinh nghiệm và khát vọng. Thầy trò ông Chung mùa trước từng đi đến trận chung kết cúp quốc gia, á quân V-League và mùa này còn mơ mộng cao hơn thế nữa.

TP.HCM có bước chuẩn bị mùa giải rất chỉn chu và nghiêm túc, với một vị trí đầu bảng AFC Cup 2020 sau lượt đi vòng bảng, thắng cả hai trận đầu tiên tại V-League. Trong khi đó, thầy trò Lê Huỳnh Đức đá hai trận khởi động V-League đều thua nên gần như không có đam mê tiến sâu ở cúp quốc gia.

Chính vì tham vọng và sức mạnh của TP.HCM vượt trội khách SHB Đà Nẵng, có thể Công Phượng dễ dàng tỏa sáng hơn đồng đội trên tuyển Hà Đức Chinh để chiếm một vé vào tứ kết.

Theo nhận định của chúng tôi, các học trò của ông thầy người Hàn Chung Hae-seong sẽ thắng đội khách với cách biệt hai bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm