Con yêu, con ghét hay sự hợp lý trên tuyển

Nó náo nhiệt đến mức ông thầy người Hàn Quốc phải buộc lòng đi sang tận Na Uy để xem mắt tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng nhưng rồi ông đã lắc đầu vì biết chưa phù hợp ở thời điểm này.

Ông Park cũng nói không với các cầu thủ đã nhập quốc tịch Việt Nam từ chủ trương của VFF và không cả những cựu tuyển thủ của các đời tiền nhiệm.

Cần biết ông Park chỉ có ba buổi tập luyện ráp đội hình là vào trận mở màn King’s Cup nên không có thời gian thử nghiệm và không thể mạo hiểm với những phương án mới không quá nổi bật.

Chẳng hạn, ông thầy Hàn có lúc bực bội với thắc mắc và thông tin tràn ngập về việc chân sút Mạc Hồng Quân tại sao không gọi lên tuyển. Thậm chí tận mắt thầy Park chứng kiến cầu thủ Việt kiều Cộng hòa Czech này ghi hai bàn vào lưới Viettel và sau 12 trận V-League có năm bàn nhưng ông vẫn im lặng.

Tương tự, ông Park vẫn giữ thái độ bình thản trước những ánh mắt nghi kỵ ông ngó lơ các cầu thủ ở đội nhất bảng TP.HCM dù đồng hương Chung Hae-seong cũng là bạn thân nói mình tôn trọng quyết định của ban huấn luyện đội tuyển.

Bỏ qua những “con ghét”, thầy Park lại bị đặt dấu hỏi về khả năng thiên vị “con yêu” cũng là học trò cũ, dẫu họ không có phong độ cao như Công Phượng đang tịt ngòi hoặc chưa đá trận nào như Trọng Hoàng.

Không phải dưới thời ông Park mà thực chất ở bất kỳ giai đoạn hội quân nào, các nhà cầm quân cũng nhức đầu với những câu hỏi cắc cớ của dư luận và một bộ phận truyền thông lẫn giới chuyên môn kỳ vọng vào thành tích của đội tuyển. Tuy nhiên, ai cũng tin ông Park bây giờ có những lý do thuyết phục để chọn các cầu thủ quen thuộc mà ông cho là hợp lý nhất khi đứng trong đội hình chơi King’s Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm