Con trai ông Calisto đưa Dangda sang Atletico Madrid

Vụ sắp xếp đưa cầu thủ Thái sang Tây Ban Nha do “cò” Thiego Calisto - con trai HLV Calisto dàn xếp.

“Cò” Thiego tiếp cận với Muangthong khi cha anh là ông Calisto làm HLV trưởng đội này. Dangda đang khoác áo CLB này và là cầu thủ ấn tượng tại Thai-League 2012 với 24 bàn thắng trong 29 trận. Đáng đề cập là Dangda đã vượt qua hàng loạt chân sút ngoại để lên ngôi vua phá lưới và lập kỷ lục cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử Thai-League.

Đã có nhiều cầu thủ Thái đi châu Âu thử việc nhưng chuyến đi sang Tây Ban Nha hai tuần của Dangda được giới chuyên môn Thái Lan kỳ vọng nhất. Do phong độ của trung phong 24 tuổi này rất tốt và đặc biệt là năm ngoái khi tuyển Thái Lan đá vòng loại bảng World Cup thì Dangda chơi rất ấn tượng trận làm khách tại Úc (Dangda mở tỉ số vào lưới thủ môn đội tuyển Úc Mark Schwazer, người đang chơi bóng tại Anh). Chính HLV Schaefer người Đức đang làm HLV trưởng đội tuyển Thái Lan cũng đánh giá rất cao Dangda và nói đây là một trong những tiền đạo giỏi của bóng đá châu Á.

Con trai ông Calisto đưa Dangda sang Atletico Madrid ảnh 1

Dangda được con trai ông Calisto tạo cơ hội sang Tây Ban Nha thử việc liệu có giống Công Vinh từng sang Bồ Đào Nha. Ảnh: GETTY IMAGES

Dangda hội tụ khả năng sút xa tốt, chơi đầu rất nhạy và tốc độ bứt phá cao cùng sức rướn tốt.

Hai tuần ở Atletico Madrid, Dangda sẽ được các nhà tuyển trạch tập trung đánh giá ở các hạng mục, trình độ chơi bóng, khả năng thích ứng và tốc độ.

HLV CLB Muangthong, ông Slavisa tạo mọi điều kiện cho Dangda sang Madrid thử việc mặc dù hiện nay đội đang chuẩn bị mùa bóng mới.

Trước đây, đàn anh của Dangda là Sutee cũng sang Atletico thử việc nhưng bất thành. Năm 2001, Kiatisak từng sang Anh ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB hạng nhất Huddersfeld nhưng hơn một năm ít được thi đấu nên Kiatisak cũng quay về.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm