Con trai Fandi Ahmad cởi bỏ chiếc áo của cha

Ra quân trận đầu vòng bảng AFF Cup 2018, Singapore đã đánh bại ứng viên vô địch Indonesia 1-0. Quan trọng hơn là lối chơi của Singapore khởi sắc trở lại, trong đó hai con trai của Fandi Ahmad là Irfan và Ikhsan đều chơi rất xuất sắc.

Fandi Ahmad không chỉ là huyền thoại của bóng đá Singapore mà cả Đông Nam Á những năm 1980, bởi đó là cầu thủ duy nhất khu vực “vùng trũng” có phần thành công khi sang châu Âu thi đấu. Fandi Ahmad có một thời là đồng đội của Van Basten. Bây giờ các con trai của Fandi nối nghiệp cha nhưng chưa thấy dấu hiệu “con hơn cha”, dù ông bố Fandi Ahmad đầu tư rất nhiều cho hai con du học bóng đá.

Những năm trước khi cậu cả Irfan Ahmad khoác áo các đội trẻ Singapore đều mang chiếc áo số 17 - số áo làm nên huyền thoại Fandi Ahmad.

Irfan (16), con trai Fandi Ahmad, vô hiệu hóa các chân sút đắt giá của Indonesia. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhưng hai cậu con trai của Fandi Ahmad luôn bị cái bóng quá lớn của người cha, thậm chí còn bị ức chế vì luôn bị so sánh với cha.

Irfan Ahmad được cha đầu tư rất nhiều, cầu thủ này có thể hình cực đẹp với chiều cao 1,86 m, được cha đưa sang Tây Ban Nha học bóng đá rồi qua Nam Mỹ khoác áo các đội trẻ đá giải trong nước ở Paraguay, Chile… làm quen với môi trường bóng đá đỉnh cao nhưng vẫn không thể phát triển tốt như mong ước của Fandi Ahmad được.

Biết được con trai chịu áp lực lớn và ức chế có thể còn dẫn đến thui chột, Fandi Ahmad đã gỡ bỏ chiếc áo số 17 cho con và thay bằng số khác.

Tại AFF Cup 2018, Irfan đá trung vệ và mang chiếc áo số 16. Trong trận thắng Indonesia 1-0 tối 9-11, trung vệ Irfan chơi rất tốt. Anh đã vô hiệu hóa các cầu thủ tấn công là ngoại binh nhập tịch của Indonesia như Alberto Goncalvez, Lilipaly…

Hy vọng khi tháo bỏ áp lực cho con, Fandi Ahmad sẽ tìm được nụ cười với thế hệ F1 nhà Fandi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm