'Cơn lốc cam' Hà Lan đòi vô địch Euro

Chân sút của PSV tỏa sáng trong chiến thắng 3-0 của tuyển Hà Lan trước đội kèo dưới Macedonia, giúp cơn lốc da cam có thành tích hoàn hảo ở bảng C và bây giờ họ đến Budapest cho trận đấu ở vòng 16 đội.

Vũ công Samba lại gương oai giễu võ
Vũ công Samba lại gương oai giễu võ
(PLO)- Brazil đang có chuỗi phong độ tốt với liên tiếp hai chiến thắng đậm tại vòng bảng Copa America 2020, nhưng đối đầu với Colombia lại là một câu chuyện khác, khi đội bóng của ông Rueda được kỳ vọng sẽ ngáng đường chủ nhà rạng sáng 24-6 (HTV Thể thao trực tiếp 7 giờ).

Các học trò của HLV Frank de Boer đã chơi các trận đấu vòng bảng trên sân nhà Johan Cruyff Arena tại Amsterdam cùng ba chiến thắng đã làm dấy lên sự lạc quan về đội bóng đã từng giành chức vô địch Euro năm 1988.

Tiền đạo Malen ấp ủ giấc mơ đăng quang với đội tuyển Hà Lan tại vòng chung kết Euro mùa này. Ảnh: CGI.

Nhưng cũng có những nghi ngờ sự kỳ vọng của giới hâm mộ Hà Lan có thể làm gia tăng áp lực lên đội hình của Boer. Ngay lập tức, tiền đạo Malen đã bác bỏ: “Chúng tôi hạnh phúc với những sự ủng hộ rất lớn từ người yêu bóng đá nước nhà. Họ đang làm những điều thật thiêng liêng. Không có bất kỳ áp lực nào lên đội tuyển Hà Lan từ giới cổ động viên cả. Riêng với bản thân tôi và đồng đội với tư cách cầu thủ, chúng tôi cần đền đáp lại niềm tin ấy. Hy vọng Hà Lan sẽ đăng quang Euro 2020”.

Chân sút Malen đã chơi 32 trận cho PSV mùa bóng vừa qua và ghi được 19 bàn tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Anh mới vừa có trận đấu thứ hai của mình tại Euro năm nay. Khi anh sát cánh cùng Memphis Depay, anh đã kiến tạo hai bàn thắng cho đội trưởng đàn anh mở tỉ số và góp một đường chuyền đẹp cho Dumfries ghi bàn trong trận thắng Áo 2-0.

HLV Frank de Boer cho biết các học trò đã sẵn sàng cho vòng knock out. Ảnh: CGI.

“Khi tôi đá trận ra mắt đầu tiên trong màu áo Hà Lan (vào tháng 9-2019). Anh ấy (Depay) đã giúp tôi rất nhiều” - Malen tâm sự - “Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi một hiệp hai tốt (trước Macedonia) và tôi cảm thấy sự gắn kết ngày càng ăn ý hơn khi thời gian trôi qua. Chúng tôi luôn vui vẻ tập luyện và chơi cùng nhau”.

HLV Frank de Boer bổ sung: “Là một HLV, tôi luôn động viên các cầu thủ trước mỗi trận đấu diễn ra. Hà Lan của bây giờ có lẽ là một Hà Lan tốt nhất trong 5 năm qua và tôi tự hào về các cầu thủ của tôi. Chúng tôi biết vòng 16 đội ở phía trước sẽ diễn ra vô cùng khốc liệt nhưng tất cả đều sẵn sàng đương đầu với nó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm