Coi chừng ‘little boy’ Sidikov của U-23 Uzbekistan

Một bàn thắng bằng pha cứa lòng chân trái ngoài vùng cấm (mở tỉ số 1-0 cho Uzbekistan trong trận tứ kết thắng Nhật Bản), một đường chuyền thành bàn. Rồi trong trận đánh bại Hàn Quốc 4-1 ở bán kết thì Sidikov thực hiện hai pha dọn cỗ cho đồng đội ăn bàn. Hầu hết những đường bóng tấn công của U-23 Uzbekistan đều qua chân “little boy” và điều này đã nói lên vai trò “chia bài” lẫn là người kết thúc mà Sidikov đảm nhận.

Nhỏ con nhưng Sidikov chơi bóng rất thông minh với nhãn quan chiến thuật tốt và kỹ thuật khéo léo nên khắc phục được nhược điểm về thể hình. Anh rất nhanh, xử lý bóng rất kỹ thuật với những cú ngoặt bóng và xoay người vừa nhanh vừa bất ngờ. Bất ngờ nhất là cú tỉa bóng bằng chân trái với điểm đến và độ chính xác cao.

Sidikov (10) đánh bại cả hàng tiền vệ Nhật trong trận tứ kết. Ảnh: AFC

Sidikov còn ghi bàn tốt bằng “que trái” với quỹ đạo bóng rất khó chịu. Chính vì thế anh và Quang Hải được xem là hai cầu thủ đáng chú ý trong trận chung kết vào chiều 27-1.

Trong trận tứ kết đánh bại đương kim vô địch Nhật, dù các tiền vệ Nhật rất giỏi và tinh tế nhưng tất cả đều chìm trước Sidikov đúng nghĩa là ông chủ giữa sân và nhận chìm các tiền vệ năng động của Nhật.

Trận thắng Nhật của Uzbekistan, chính Sidikov là át bài trong chiến thuật “đánh úp” người Nhật của U-23 Uzbekistan.

Báo chí Đông Nam Á song song việc ca ngợi Quang Hải của U-23 Việt Nam cũng đã đánh dấu chàng tiền vệ số 10 nhỏ con của U-23 Uzbekistan và nhắc nhở thầy trò ông Park Hang-seo hãy dè chừng “little boy” này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm