“Coi chừng chiêu làm giá!”

Bình thường...

Sự kiện Huy Hoàng về Ninh Bình với khoản lót tay 1,8 tỷ đồng đang nóng đã bị hạ nhiệt sau khi đại diện của Sông Lam bật mí trung vệ này ở lại chứ không đi đâu cả.

Khi mọi người ngạc nhiên thì bà Mae Mua lại mỉm cười bí hiểm cho rằng đấy là một cái chiêu tiếp thị.

Mùa trước, sau một kỳ thi và khi vừa nhận xong chứng chỉ đại diện cầu thủ FIFA, bà Mae Mua đã tính việc làm môi giới cho cầu thủ trong nước mà cái tên đầu tiên bà để mắt đến là Huy Hoàng. Thế nhưng sau cuộc điện thoại với trung vệ đang lên và nghe cái lắc đầu quả quyết, bà Mae Mua hủy luôn cái phương án tiếp xúc nội binh bởi nhiều người chưa ý thức hết vai trò của người đại diện.

Ba Mae Mua khẽ tính cái giá 1,8 tỷ đồng (nếu có) của Huy Hoàng là... bình thường. Chủ yếu là đội bóng có dám chơi hay không, như T&T Hà Nội vừa có bản hợp đồng với một cầu thủ Brazil là 100.000 USD đã mừng rỡ như bắt được vàng. Thực chất, nếu chơi ở hạng Nhất, tìm một cầu thủ cứng như Huy Hoàng rất khó và với số tiền ấy chỉ mua được rất hạn chế ngoại binh bởi quy định VFF chỉ cho đăng ký ba cầu thủ ngoại.

... Và bất thường...

Nhưng điều đáng nói là cái tính nghiệp dư của bóng đá Việt Nam bộc lộ từ đây. Nhiều đội bóng có đủ tiềm lực tài chính mua cầu thủ giỏi với cái giá ngất ngưởng ấy rất sợ phải chịu cảnh dè bỉu của dư luận. Còn cái món tiền lót tay hậu hĩnh ấy, lại dễ làm hỏng nội bộ với suy nghĩ “nhiều tiền thì đá một mình đi” thế là hỏng đội.

Thế nên nhiều đội có đủ lực nhưng rất sợ cảnh xào xáo nội bộ sau một bản hợp đồng lệch pha.

Bà Mae Mua cảnh báo ba năm qua, thị trường cầu thủ nội đã bắt đầu sôi động với cái kiểu bắn tin làm giá... trên trời của cầu thủ và những người đứng sau lưng tung tin ảo để phá giá thị trường.

Trước mắt, SLNA đã “trúng kế” phải chi đậm, như năm ngoái từng giữ chân trung vệ này bằng một miếng đất giá 600 triệu đồng ở trung tâm thành phố Vinh.

Bóng đá chuyên nghiệp có hai mặt mà hiện tại phần nghiệp dư lương cao đang lấn át.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm