“Có VAR Việt Nam cũng không thay đổi được kết quả”

Nếu có VAR, quả 11 m hỏng ăn của Chanathip cũng được thực hiện lại. ẢNH: GETTY

Tuy khẳng định việc Thái Lan dẫn trước Việt Nam 2-0 là chưa ngã ngũ nhưng vị HLV 45 tuổi lại cho rằng, việc có VAR (công nghệ hỗ trợ trọng tài) cũng không giúp thay đổi được cục diện.

HLV Polking cho biết: “Thật tốt khi có VAR, giúp bóng đá có chất lượng tốt. Tuy nhiên nó phải được thực hiện chỉnh chu như các giải đấu nước ngoài vẫn làm. Tôi nghĩ rằng ngay cả khi có VAR, kết quả cũng không khác trước, không giúp thay đổi các quyết định của trọng tài. Nếu có VAR, Thái Lan cũng sẽ được thực hiện sút luân lưu lại vì thủ môn Việt Nam đã không đứng trên vạch vôi”.

Ngoài việc nhắc các học trò phải tỉnh táo trước trận lượt về gặp đội tuyển Việt Nam, Polking còn “bày” ra đối lược mà HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng ở cuộc so tài ngày mai (26-12).

HLV Mano Polking. ẢNH: FAT

“Theo tôi, kế sách của Việt Nam sẽ khác so với trận đầu. Với tỉ số Thái Lan dẫn trước 2-0, tôi nghĩ Việt Nam nên sử dụng phương án tương tự trong hiệp hai. Hậu vệ cánh dâng cao tấn công nhiều hơn, Nguyễn Quang Hải di chuyển nhiều hơn vào trung lộ. Với chúng tôi, Thái Lan phải phân tích tốt từng vị trí cùng sự kèm cặp, xử lý trong mọi hệ thống mà Việt Nam có thể sử dụng. Thái Lan sẽ trở lại lối chơi như hiệp một, không chú trọng quá nhiều thế trận phòng ngự.

Nếu để đội tuyển Việt Nam ghi bàn, họ sẽ tự tin trở lại. Vì vậy chúng tôi phải tập trung cao độ. Không để thủng lưới và chơi tốt trong nửa trận đầu. Nếu ghi được thêm bàn thắng thì quá tốt, nó sẽ mang lại nhiều lợi thế hơn để Thái Lan tiến vào vòng chung kết”, HLV Polking nhấn mạnh.

Chơi mờ nhạt ở lượt đi, liệu Công Phượng có được thầy Park lựa chọn ở trận lượt về? ẢNH: GETTY

Trở lại với trận đấu lượt đi, HLV người Đức không hài lòng lắm với cách Thái Lan chơi ở hiệp hai. Sự lùi về phòng thủ buộc họ đối mặt với nhiều áp lực từ phía đội tuyển Việt Nam, trong đó có hai cơ hội sút bóng dội xà ngang và cột dọc của Quang Hải. Đấy chính là phương án buộc Polking phải cải thiện trong trận đấu lượt về.

Cùng tham dự buổi họp báo, tiền vệ Thanawat Suongchitthavorn cho biết “Mọi tuyển thủ Thái đều rất tự tin, trận đấu thứ hai chắc chắn sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin đội tuyển sẽ thi đấu với chất lượng tốt để lọt vào vòng chung kết”.

Trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 19 giờ 30 tối mai (26-12), truyền hình trực tiếp trên VTV6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm