‘Cò’ và tin Văn Thanh được CLB Serbia mời

Tuy nhiên, đấy lại không phải là thông tin chính thức từ CLB này phát đi mà thông qua một tay “cò” Jernej Kamensek. Cũng cần biết Jernej Kamensek cũng là “cò” từng đưa cựu tuyển thủ Slovenia là Nastja Ceh về Thanh Hóa thi đấu. Nếu như Văn Thanh được chính thức lãnh đạo của CLB Serbia mời sang ký hợp đồng ít nhất một giai đoạn của mùa giải thì quá tuyệt vời. Đằng này việc loan tin từ một tay “cò” đang làm ăn với bóng đá Việt Nam thông qua mối quan hệ với các CLB thì cũng cần phải tỉnh táo kẻo lại làm hại Văn Thanh.

Lịch sử các cầu thủ Đông Nam Á khi bước sang châu Âu bao giờ cũng có những buổi làm việc chính quy đàng hoàng. Các cầu thủ Thái Lan như Dangda, Kiatisak, Sutee, Safee Sali và rất nhiều cầu thủ khác của Đông Nam Á từng được mời một cách chính quy chứ không phải “cò” báo là mọi thứ như “ván đóng thuyền”. Đặc biệt là một khi qua lời “cò” mà lãnh đạo đội Vojvodina và cả HLV trưởng của CLB này cũng chưa hề biết Văn Thanh đá thế nào thì càng phải thận trọng hơn kẻo lại rơi vào bẫy “cò”…

Hơn ai hết CLB HA Gia Lai từng làm việc với các CLB chuyên nghiệp ở Nhật Bản và Hàn Quốc đều hiểu rằng mới ở châu Á thôi mà việc mời các cầu thủ Việt Nam sang thử việc hoặc thi đấu họ cũng rất nghiêm túc trong việc tiếp xúc chính thức và có những cuộc gặp đầy thiện chí lẫn thương thảo.

Ngoài ra cũng cần thận trọng với việc các tay “cò” vào giữa hai mùa bóng thường đi kiếm cầu thủ ở các nơi rồi đưa đến các CLB theo dạng thử việc kiểu chào hàng. Nếu may mắn được HLV CLB nào ghé mắt đến thì sẽ bắt đầu với hàng loạt thủ tục cần thiết theo sau đó. Việc dẫn cầu thủ đi thử việc cũng có nhiều cách, trong đó có cả việc CLB phải trả phí dẫn đi nếu là cầu thủ vô danh, tùy theo thương thảo của “cò” với CLB chủ quản.

Việc Văn Thanh nếu được ra nước ngoài thi đấu, nhất là lại đá ở một nền bóng đá có đẳng cấp cao như Serbia thì thật tuyệt vời. Tuy nhiên, cũng cần nên kỹ lưỡng với kiểu dẫn cầu thủ đi của các tay “cò” hay đưa cầu thủ đi thử việc.

Trước đây, một hậu vệ nổi tiếng khỏe và có kỹ thuật lẫn sức bền tốt của Thái Lan là Suree Sukha từng được sang châu Âu thử việc và thất bại ngay từ vòng đầu bởi sự nghiệt ngã. Sau đó cầu thủ này sang Úc rồi cũng thất bại ra về vì không chịu nổi.

Với Văn Thanh, nên mừng vì đã được “cò” để mắt tới nhưng đừng “thổi” cầu thủ này lên quá cao kẻo dễ bị ngộ nhận.

Và cũng hy vọng thông tin “cò” muốn đưa Văn Thanh không nằm trong chiêu trò PR trước SEA Games để Văn Thanh không trở thành nạn nhân của những cuộc “thổi phồng” và “đánh bóng” đôi chân một hậu vệ đắt giá bởi ghi bàn nhiều hơn tiền đạo cắm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm