Có Troussier nên ‘không cần’ Gede?

Thậm chí, không ít bàn tán cho rằng vì có ông Philipe Troussier người Pháp là GĐKT của PVF kiêm HLV trưởng U-19 nên chuyên gia này sẽ được tận dụng và sẽ giúp VFF giảm được quỹ lương đáng kể (!?).

Trước đây, ông Gede được xem là người “hạp tuổi” với bóng đá Việt Nam qua những thành công cùng HLV Hoàng Anh Tuấn với đội U-19 Việt Nam dự vòng chung kết World Cup.

Còn ông Philipe Troussier là chiến lược gia số má ở bóng đá châu Á, lại là người được PVF trải thảm mời về giúp xây dựng chiến lược phát triển bóng đá trẻ của lò PVF, xây dựng lộ trình hướng đến một thế hệ cầu thủ Việt Nam dự vòng chung kết World Cup.

Một ông là định hướng của VFF (tất nhiên VFF trả lương), ông còn lại là của một trung tâm đào tạo trẻ nhưng phần nổi của lò đào tạo lại to hơn, bề thế hơn và đơn vị trả lương cũng mạnh tay hơn, chủ động hơn.

Gần đây, khi VFF có đối tác lớn là PVF hậu thuẫn cả về cơ sở vật chất lẫn kinh tế thì tiếng nói của PVF cũng “nặng” hơn.

Thế nên phần nổi của ông Philipe Troussier cũng được chiếu cố nhiều hơn, nhất là AFC cũng vừa tôn vinh ông này, người đưa đội tuyển Nhật góp mặt World Cup đầu tiên (France 98). AFC cũng “dán nhãn” ông Philipe Troussier không chỉ giỏi ở khâu HLV mà còn giỏi trong “thiết kế” chiến lược phát triển của một nền bóng đá.

Từ châu Á sang châu Phi, đi đâu ông Troussier cũng được khen là làm tốt hai vai trò này và tạo những đột biến mới cho nền bóng đá nước đó, cụ thể là Nhật có dấu ông đặt những “viên đá đầu tiên” vào những năm 1990.

Việc GĐKT Gede không cùng VFF tái ký hợp đồng được suy đoán là chừa chỗ để ông Philipe Troussier trám vào. Cũng có ý kiến cho rằng ông Gede đã có một mối lương duyên mới với CLB ở Việt Nam nên việc đảo qua đảo lại giữa các chuyên gia cũng là lẽ thường tình.

Thực tế thì thời gian qua, việc bóng đá Việt Nam đạt nhiều thành tựu khiến những nhà làm bóng đá nở mày nở mặt nhưng việc chạy tiền để trả lương hay tìm đối tác giúp trả lương cho các chuyên gia cũng mệt mỏi không kém.

Thế nên việc thêm bớt để cân đối quỹ lương hoặc để tận dụng quỹ lương của đối tác cho một công hai việc cũng là một cách tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm