Có thể hoãn trận Malaysia - Việt Nam, ông Park thở phào

Trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan nhanh chóng trên toàn cầu, AFC lo ngại những trận đấu ở cúp thế giới khu vực châu Á tổ chức vào tháng 3 và tháng 6 sẽ khó lòng đảm bảo an toàn sức khỏe cho cộng đồng. Thêm vào đó, việc các quốc gia hạn chế đi lại hoặc tạm ngừng các chuyến bay sẽ gây rất nhiều khó khăn cho các đội tuyển. AFC đã chủ động cho dừng các trận đấu ở cấp CLB trong quyền hạn của mình vì nạn dịch là chưa từng có trong lịch sử.

Sắp tới, AFC sẽ ngồi lại với cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới FIFA để bàn luận và đưa ra quyết định về việc tạm hoãn các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khi ngày càng có nhiều đội tuyển quốc gia không thể tổ chức các trận đấu hoặc đi đến các địa điểm khác. AFC cho biết sẽ sớm công bố chính thức về lịch thi đấu bốn trận đấu còn lại của vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022, đồng thời là vòng chung kết Asian Cup 2023 sau cuộc họp với FIFA.

Giả sử AFC tạm hoãn các trận đấu ở lượt thứ sáu vòng loại World Cup 2022, đồng nghĩa thầy trò Park Hang-seo sẽ không đi làm khách Malaysia lành ít dữ nhiều vào ngày 31-3 như lịch cũ. Điều này vô tình giúp ông thầy người Hàn Quốc phần nào trút đi gánh nặng ngàn cân bởi đội hình chắp vá không như ý muốn.

Nếu hoãn trận Malaysia - Việt Nam như đề nghị của AFC với FIFA thì ông Park sẽ có nhiều thời gian hơn cho việc củng cố những thiếu hụt ở đội tuyển. Ảnh: NGỌC DUNG

Nguyên do, các tuyển thủ Việt Nam từng có mặt dưới thời ông Park ở trận đấu gần nhất thắng UAE 1-0 hồi giữa tháng 11 năm ngoái bị dính thẻ phải nghỉ và quan trọng nhất không có một thể trạng khỏe mạnh. Khó nhất cho thầy Park là phải vá víu hàng phòng ngự tan hoang vì chấn thương hoặc thiếu tích lũy phong độ khi giải quốc nội nghỉ dài vì dịch COVID-19.

Ông Park chắc chắn mất hai hậu vệ cứng cỏi là Đình Trọng và Trọng Hoàng do thẻ phạt. Mới nhất, trung vệ Duy Mạnh trong trận Siêu cúp Hà Nội thắng chủ nhà TP.HCM 2-1 bị đứt dây chằng, buộc phải mổ và nghỉ dài hạn. Chưa hết, ông Park còn nhận hung tin từ Hà Lan khi hậu vệ đa năng Đoàn Văn Hậu đá giải trẻ cho Heerenveen cũng bị chấn thương, phải thay ra ngoài.

Đã thế, chốt chặn cuối cùng của đội tuyển Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm mới bị đẩy lên băng ghế dự bị CLB Muangthong ở giải Thai-League không biết đến bao giờ.

Cho nên việc AFC sắp tới có quyết định hoãn các trận ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào cuối tháng 3 cũng là ngẫu nhiên chọn cho HLV Park Hang-seo một lối thoát khi quân số tuyển Việt Nam bị tổn hao nhiều quá! Phải đến giữa tháng 6, thầy trò ông Park mới đá hai trận cuối tiếp Indonesia trước khi làm khách UAE.

Khó ta, khó người

Đội tuyển Việt Nam dự kiến tập trung ngày 21-3 tại Bình Dương và chơi một trận giao hữu với Kyrgyzstan ngày 26-3 (thay thế Iraq từ chối vì sợ dịch COVID-19) trước khi làm khách Malaysia ngày 31-3. Trong khi đó, Malaysia đang khốn khổ vì chưa tìm ra quân xanh thế chỗ Bahrain hủy kèo đá tập. Thậm chí có khả năng trận tiếp theo vòng loại thứ hai World Cup 2022 của tuyển Malaysia làm khách UAE ngày 26-3 có thể bị hủy vì dịch COVID-19 lây lan.

Cũng ở bảng G, đội tuyển Thái Lan buộc phải mời Curacao đá giao hữu sau khi bị Panama từ chối nhằm chuẩn bị cho trận tiếp Indonesia vào ngày 26-3 trên sân nhà Bangkok. Cái khó của ông Nishino còn là việc triệu tập bốn cầu thủ trụ cột đang chơi bóng ở Nhật có thể phải bị cách ly 14 ngày theo khuyến cáo của Bộ Y tế Thái Lan. Hiện Thái Lan đứng thứ ba bảng G với 8 điểm, xếp sau Malaysia có 9 điểm và UAE 6 điểm nhưng chơi ít hơn một trận. Thầy trò ông Park đang dẫn đầu với 11 điểm, còn tuyển Indonesia đứng cuối bảng chưa có điểm nào. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm