Cổ phiếu MU 'bốc hơi' 1 tỉ bảng, PSG ra điều kiện với Barca

Manchester United “đốt” 1 tỉ bảng trên thị trường chứng khoán

Kết thúc một mùa giải trắng tay, cổ phiếu đội chủ sân Old Trafford sụt giảm giá trị hơn 1 tỉ bảng trên thị trường chứng khoán.

Tàn quân MU sẽ có người đi, kẻ ở trước khi mùa giải mới bắt đầu. ẢNH: REUTERS

Hồi tháng 9-2018, MU công bố doanh thu kỷ lục gần 600 triệu bảng nhưng cổ phiếu trên trên sàn giao dịch chứng khoán New York bị giảm mạnh so với cùng kỳ. Cùng thời gian này, cổ phiếu của MU được giao dịch ở mức 27,70 USD (tức khoảng 21,82 bảng)/1 cổ phiếu, giá trị đội bóng ở mức 3,51 tỉ bảng.

Song kết thúc phiên giao dịch tối 28-6, cổ phiếu của “Quỷ đỏ” đóng cửa ở mức 18,08 USD (tức khoảng 14,24 bảng)/1 cổ phiếu, kéo theo giá trị của CLB tụt giảm xuống 2,25 tỉ bảng.

Các chuyên gia đưa ra nhận định, cổ phiếu của MU “bốc hơi” do thành tích nghèo nàn của CLB cùng chiến lược phát triển không rõ ràng trước mùa giải mới. Cùng với đó là sự thất vọng của giới đầu tư, kéo theo tình trạng giảm doanh thu.

Wan-Bissaka là bản hợp đồng mới nhất của đội chủ sân Old Trafford. ẢNH: REUTERS

Riêng với CĐV Manchester thì kỳ vọng, cuộc khủng hoảng này sẽ góp phần gia tăng áp lực, buộc gia đình Glazer bán đội bóng mà họ đã sở hữu hồi năm 2003 với giá 790 triệu bảng. 

Theo kết quả nhgiên cứu của ĐH Liverpool, “nửa xanh” thành Manchester đã vượt mặt “Quỷ đỏ”, trở thành CLB có giá trị nhất giải Ngoại hạng Anh. So với cách đây một năm, hiện quỹ lương của MU đã tăng to lên 13%.

Neymar đang có những bất đồng sâu sắc với nhà ĐKVĐ Ligue 1 PSG. ẢNH: GETTY IMAGES

ĐKVĐ Ligue 1 thêm điều để Barcelona chuyển nhượng Neymar

Ngoài cái giá mua đứt với 300 triệu euro, Paris Saint Germain vừa ra thêm điều kiện thứ hai, để đội bóng xứ Catalan lựa chọn đưa Neymar về Noup Cam.

Đó là ngoài số tiền mặt từ 130-150 triệu euro, Barca phải “nhả” thêm hai cầu thủ đi kèm. Dù PSG không tiết lộ danh tính hai cầu thủ nhưng tờ Le Parisien tiên đoán đó chính là những cái tên Philippe Coutinho, Ousmane Dembele, Ivan Rakitic hoặc Samuel Umtiti. Trong số này, cầu thủ người Brazil Coutinho có khả năng phải rời Noup Cam lớn nhất, sau một mùa giải nhận nhiều sự chỉ trích của CĐV khi chuyển về từ Liverpool.

Chân sút người Brazil kỳ vọng anh sẽ được "giải thoát" khỏi PSG để trở về với Barca. ẢNH: REUTERS

Với Neymar, tiền đạo người Brazil đã chuẩn bị sẵn cuộc sống mới tại TP Barcelona khi anh tìm mua nhà, với kỳ vọng được chuyến đến Tây Ban Nha. Tờ Sport tiết lộ, ngay thời điểm vừa đầu quân cho PSG, Neymar đã không thoải mái với nhà ĐKVĐ Ligue 1, kể cả chủ tịch PSG Nasser Al-Khalaifi lẫn bác sĩ đội.

Đỉnh điểm là vụ tranh đá phạt 11 m với đồng đội Cavani, khiến anh mất điểm trong mắt CĐV. Tuy nhiên, điều thất vọng lớn nhất đối với siêu sao Brazil là Ligue 1 có tính cạnh tranh thấp so với các giải hàng đầu châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm