Có người “cương” với FIFA

Giữa lúc đại hội FIFA đang diễn ra tại Mexico với nhiều dự án trong tương lai, FIFPro - Hiệp hội Cầu thủ nhà nghề thế giới đã nêu ra hàng loạt vấn đề mà FIFA không thể bỏ qua.

Tổng thư ký (TTK) FIFPro Theo Van Seggelen yêu cầu Chủ tịch Gianni Infantino và Thường trực FIFA hãy quan tâm nhiều hơn đến vấn đề cầu thủ và các quyền lợi.

Thế giới và FIFA hiện chỉ đang "phiến diện", nhìn vào các mặt hào nhoáng bóng đá như những ngôi sao, CLB giàu, hợp đồng tiền tỉ, những nhà tài phiệt có khả năng chi trả nhiều triệu USD... Thế nhưng đối tượng đó không nhiều so với cả một cộng đồng bóng đã mấy chục triệu người trên toàn cầu.

TTK FIFPro Thế giới Theo Van Seggenlen đăng đàn tại đại hội FIFA.

Nỗi nhức nhối của bóng đá chính là các vấn đề như CLB nợ lương, những cầu thủ không may bị chấn thương và phải giã từ sự nghiệp sớm, những cầu thủ nhà nghề nhưng vẫn vô danh đã chọn bóng đá làm nghiệp sinh nhai... Tất cả điều đó đều cần FIFA có chính sách cụ thể để giải quyết, có hành lang pháp lý rõ ràng để bảo vệ cuộc sống của cầu thủ. 

TTK FIFPro đưa ra các vấn đề trên giữa đại hội nhằm "thức tỉnh" FIFA giải quyết cả những mặt tối của bóng đá chứ không chỉ các tiếng hô vang trên sân cỏ, tiền bạc và danh tiếng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm