Có nên để Văn Toàn thay Công Phượng?

Toàn chơi xông xáo, góp đến bảy bàn thắng ghi trực tiếp lẫn chuyền cho đồng đội ăn bàn, đồng thời xứng đáng là thủ lĩnh ở hàng công của CLB HA Gia Lai.

Văn Toàn cũng hội tụ đủ tốc độ, kỹ thuật và là cầu thủ duy nhất có đến bốn lần nhận giải xuất sắc nhất trận. Tuy nhiên, khi được hỏi về danh hiệu đấy thì Văn Toàn cũng thừa nhận theo ý kiến của Toàn là nên trao cho những đồng đội của anh thi đấu tốt hơn.

Chính vì phong độ cao của Văn Toàn mà có ý kiến đề nghị nên để Văn Toàn thay vai trò của Công Phượng đang gặp khó khăn khi thi đấu ở K-League.

Thực tế thì K-League khác xa V-League và Công Phượng ở quá xa, thông tin quá ít nên khó có cái nhìn toàn diện.

Văn Toàn nổi bật ở V-League nhưng với một cầu thủ thi đấu tốc độ và xử lý nhanh các tình huống nhiều hơn là giữ bóng thì Văn Toàn khó thích nghi với vai trò đá cao, đá cắm như HLV Park Hang-seo từng dùng Công Phượng trong trận đá với Nhật ở Asian Cup.

Văn Toàn nhanh hơn, tốc độ hơn và thích hợp với lối chơi phản công, còn Công Phượng thì ít kén lối chơi hơn khi vật vờ ở tuyến trên nhưng có bóng thì rất nguy hiểm.

Văn Toàn chắc chắn đang được HLV Park Hang-seo để ý nhiều hơn nhưng nói để xây dựng Văn Toàn thay Công Phượng cắm ở trên thì khó có thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm