Có một World Cup ly kỳ...

Sau khi Colombia sút vào lưới Senegal để đứng đầu bảng H, cùng lúc đội tuyển Nhật Bản theo chân vào vòng đấu knock out dù thất bại 0-1 trước tuyển Ba Lan ở Volgograd.

Đáng nói là khi 10 phút cuối dần trôi đi, các cầu thủ Nhật đã chơi chậm lại với tốc độ của người đi thư giãn trong khi Ba Lan muốn có một trận thắng nên không buồn dâng lên tấn công, sợ dính đòn hồi mã thương là xách va ly về nước. Nhật Bản là đại diện duy nhất của châu Á còn ở lại, bất chấp bị châm chọc là lén lút bước vào vòng 1/16.

Cách Volgograd 640 km về phía Đông Bắc ở Samara, những chú sư tử Senegal cuống cuồng săn lùng bàn thắng vào lưới Colombia mà bất lực. Thầy trò Aliou Cisse thẫn thờ ôm mặt khóc rưng rức với nỗi đau bị loại khỏi cuộc chơi chỉ vì nhận hơn Nhật Bản hai thẻ vàng. Senegal dừng cuộc chơi cũng là cái kết đau khổ cho các đội bóng châu Phi lần đầu tiên sau 38 năm không có ai đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Người Nhật hạnh phúc với chiếc vé vào sâu, bất chấp bị gọi là “lén lút” đi tiếp. Ảnh: GETTY IMAGES

Có rất nhiều búa rìu dư luận giáng xuống đầu tuyển Nhật vì cách chơi không đẹp nhưng lại nẫng vé tay trên Senegal nhờ chỉ số chơi đẹp. HLV Akira Nishino cho biết ông đã buộc phải nói với các cầu thủ Nhật Bản chơi chậm ở cuối trận do sợ hãi gặp rủi ro, bất chấp tiếng la ó phản đối vang vọng khắp các khán đài.

“Đó là một quyết định rất khó khăn”. ông Nishino nhăn nhó lý giải thêm: “Tôi đã chọn cách đá câu giờ cho cầu thủ ở 10 phút cuối dù biết là điều này sẽ làm buồn lòng giới hâm mộ. Hãy thông cảm cho tuyển Nhật bởi tôi không có cách nào khác”.

Trong khi đó, HLV Colombia Jose Pekerman thở phào nhẹ nhõm khi lách qua khe cửa hẹp và khao khát tái lập kỳ tích như bốn năm trước từng vào đến tứ kết tại Brazil. “Tôi xin chia buồn với bạn Senegal đã chơi rất hay nhưng vẫn phải về nhà” - Pekerman chia sẻ thật lòng.

Bất ngờ lớn nhất sau vòng bảng Wold Cup 2018 chính là việc tuyển Đức bị đại diện châu Á Hàn Quốc biến thành cựu vô địch thế giới. LĐBĐ Đức đã gửi lời xin lỗi đất nước của họ trước khi đội tuyển hổ thẹn về đến Frankfurt: “Các bạn thân mến, chúng tôi cũng thất vọng như các bạn! Chúng tôi xin lỗi vì đã không chơi như nhà vô địch thế giới. Đó là lý do tại sao chúng tôi xứng đáng bị loại bỏ một cách cay đắng như thế”.

Truyền thông Đức đã chê bai đội nhà thậm tệ, ở lần đầu tiên kể từ năm 1938, đội tuyển của họ thất bại trong việc đi qua vòng đầu tiên. “Cạn nào!” - tờ nhật báo Bild bán chạy nhất Đức rút tít mỉa mai và dùng một bức ảnh của Toni Kroos đang chán nản.

Một ngày nghỉ World Cup cho các đội nghỉ ngơi và toan tính cho chặng đường cam go gấp nhiều lần ở những vòng đấu một mất một còn.

Những ông lớn run rẩy và thực dụng

Mặc dù nhiều đội bóng có một sự sợ hãi rất lớn đối với Argentina của Lionel Messi nhưng chính họ đã run rẩy đi tiếp nhờ bàn thắng muộn của Rojo. Các ông bóng lớn khác cũng không dễ dàng chiến thắng, bên cạnh sự thực dụng khó ưa. Chẳng hạn, đội bóng Anh trẻ trung của Gareth Southgate đã chơi bằng đội hình hai vì ngại thắng hoặc hòa Bỉ sẽ nhất bảng nhằm tránh rơi vào nhánh đấu nặng ký hơn từ vòng tứ kết. Cuộc đối đầu vì thế nhạt đi, khi hai ông HLV đã thay thế tổng cộng 17 cầu thủ trong đội hình xuất phát, như chân sút hàng đầu Harry Kane không ra sân với tuyển Anh, hay tiền đạo Lukaku, Hazard và Kevin De Bruyne vắng mặt trong đội hình của Bỉ. Hai đại gia khác là Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha giờ chót mới hoàn hồn đi tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm