Có một U-23 Việt Nam không biết sợ!

HLV Park Hang-seo bật mí ông đã chỉ ra cho các học trò thấy một điểm yếu lớn nhất của họ là thiếu tự tin vào chính mình. Ông thầy Hàn Quốc chia sẻ: “Hầu hết các cầu thủ trẻ Việt Nam không biết rõ giá trị của mình. Họ rất có tố chất và tiềm năng nhưng chưa ai giúp họ nhìn ra chất lượng của mình. Điều đó làm họ đánh mất sự tự tin”.

Thế là chỉ trong ba tháng, HLV Park Hang-seo vừa uốn nắn cho học trò từng ly từng tý về động tác kỹ thuật, nâng cao ý thức chiến thuật, vừa tác động rất mạnh mẽ đến tinh thần của họ.

Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa kể lại một câu chuyện trong phòng thay đồ của U-23 Việt Nam đá trận bán kết với U-23 Qatar: “Hết hiệp 1, khi bị dẫn, thấy cầu thủ xuống tinh thần, HLV Park đã quát lên: “Việc gì mà phải mất tự tin đến thế hả?”. Mình cũng phải hét lên đúng như thái độ ông nói. Lập tức các cầu thủ như tỉnh lại, họ động viên nhau, như tìm lại được tự tin để chiến thắng. Ông ấy là niềm cảm hứng vô tận cho cầu thủ, là người truyền lửa bất tận và một lão chiến tướng cực kỳ kinh nghiệm”.

Rất dễ thấy bất cứ trận đấu nào, ông Park đều lên dây cót tinh thần cho cầu thủ trẻ Việt Nam rằng tất cả cần làm một điều gì đó thật đặc biệt. Cái chính là ông thầy Hàn tin tưởng các học trò và họ đã làm được. Niềm tin của HLV Park Hang-seo đã lan tỏa rất lớn đến cả những người yêu bóng đá Việt Nam.

Tinh thần là thứ vũ khí lớn nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: AFC

Trước trận chung kết, thầy trò còn vô tư nghịch tuyết chứng tỏ họ lúc nào cũng sẵn sàng. Ảnh: VFF

Đã rất lâu rồi giới hâm mộ mới chứng kiến một đội tuyển U-23 Việt Nam chơi bóng không biết sợ sệt trước các đối thủ lớn hơn hẳn mình. Họ không run rẩy, cả khi bị dẫn trước và ức chế với quả phạt đền ở trận bán kết, học trò ông Park luôn bình tĩnh một cách lạ thường để tìm vận hội mới.

Vẫn có những cơn đau thắt lồng ngực của người xem mỗi lần cầu môn Tiến Dũng bị uy hiếp, hay vài cú sút của cầu thủ nhà không đi trúng đích, hoặc nín thở trước các loạt sút luân lưu,… nhưng ai cũng dạt dào niềm tin chiến thắng.

Anh Lê Huy Khoa bật mí thêm: “Nếu hỏi tại sao cầu thủ đá đủ 120 phút hai trận mà vẫn sung thế. Tôi xin quả quyết rằng họ đá bằng tinh thần quả cảm, họ đá bằng tất cả những gì còn lại. Đá xong mình hỏi Văn Đức và Xuân Mạnh đã kiệt sức chưa. Hai em nói: Em nỏ (không) thấy chi cả, vẫn chạy được nữa nếu đá. Và mấy cầu thủ còn lại đều trả lời thế, thế thì có lý do gì thua trận!”.

U-23 Việt Nam chỉ còn một trận cuối ở vòng chung kết U-23 châu Á sau khi đã vượt qua nhiều ngọn núi lớn bằng một tâm thế tự tin vào năng lực và một ý chí hiên ngang. Đấy là điều U-23 Uzbekistan phải sợ thầy trò ông Park Hang-seo!

Kỷ luật thép ở đội U-23 Việt Nam

Các học trò của thầy Park luôn tuân thủ nghiêm ngặt kỷ luật, chiến thuật suốt trận đấu và trong mọi hoàn cảnh. Cầu thủ U-23 Việt Nam biết kìm nén bản năng và sở thích để chọn lợi ích cao hơn cho đồng đội. Nó giúp cho ý đồ của thầy Park phát huy cao độ với những lần thay người và hoán đổi sơ đồ chiến thuật, cách chơi của U-23 Việt Nam luôn gây bất ngờ cho đối thủ. Bên cạnh đó, kỷ luật trong sinh hoạt cũng là một thứ vũ khí lợi hại của các tuyển thủ trẻ. Anh Khoa tiết lộ: “Đừng hỏi vì sao chúng tôi không tổ chức vui vẻ sau trận đấu. Tất cả đội chúng tôi không bao giờ có việc thả cửa, vẫn 10 giờ tối đi ngủ, không lang thang, không nhậu nhẹt, không la cà, không nói nhiều đến chiến thắng, không ngủ quên trên chiến thắng, không làm việc chưa được phép nếu ảnh hưởng mọi người. Vẫn rất quyết tâm cho trận đấu. Và tất nhiên, quân lệnh như sơn!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm