‘Cơ hội vô địch chia đều cho Việt Nam và Malaysia’

Nhà cầm quân Malaysia cho biết: “Dù Việt Nam đang có lợi thế hai bàn thắng trên sân khách cùng sự ủng hộ của khán giả nhà khi trở về đá lượt về trên sân Mỹ Đình nhưng tôi vẫn cho rằng cơ hội vô địch của cả hai là 50-50. Mọi thứ đều có thể xảy ra tại Mỹ Đình khi hai đội gặp nhau lần này là lần thứ ba trong giải và đã quá quen thuộc, quá hiểu về nhau”.

HLV Ong Kim-swee dự tính sẽ ra Hà Nội tiếp lửa cùng đội tuyển Malaysia đá chung kết lượt về AFF Cup. Ảnh: ANH HÒA

Trong năm 2018, cả HLV Park Hang-seo và Ong Kim Swee đều gặt hái được những thành công nhất định khi cùng đội tuyển U-23 Việt Nam và Malaysia tạo dấu ấn tại đấu trường Asiad 18. Với nhà cầm quân Malaysia, LĐBĐ Malaysia giao trọng trách chăm lo các đội tuyển trẻ từ U-23 trở xuống cùng mục tiêu U-23 giành suất dự Olympic 2020 và xa hơn nữa là tranh World Cup 2026 cho nhà chiến lược Ong Kim Swee.

Lần đưa quân dự giải U-21 quốc tế tại Việt Nam là một phần trong kế hoạch mà HLV Ong Kim Swee chuẩn bị cho tuyển trẻ Malaysia dự tranh vòng loại U-23 châu Á đầu năm 2019. Cũng còn nhớ năm 2012, HLV Ong Kim Swee từng đưa U-21 Malaysia lên ngôi vô địch tại Pleiku và không giấu tham vọng ở kỳ tranh tài lần này tại Huế.

Ở trận đấu mở màn, dù phải thi đấu dưới cơn mưa nặng hạt nhưng U-21 Malaysia đã đánh bại U-21 Gymhae CFC (Hàn Quốc) một bàn cách biệt. Họ sẽ gặp U-21 tuyển chọn Việt Nam tại lượt đấu thứ hai vào chiều 14-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm