Cơ hội lịch sử cho CLB Hà Nội

Nhưng “chiếc áo V-League” đã quá chật chội với CLB Hà Nội thì phải chinh phục AFC Cup mà thôi.

Thật vậy, trước khi gặp Altyn Asyr trong khuôn khổ bán kết AFC Cup liên khu vực, sự hoài nghi lại trỗi dậy. Nhưng cuối cùng Hà Nội đã loại Altyn Asyr một cách thuyết phục.

Đối thủ tiếp theo ở chung kết liên khu vực là CLB 25-4 của Triều Tiên, đây là một đội bóng của quân đội Triều Tiên như đội Thể Công của bóng đá Việt Nam trước đây. Cửa thắng cho CLB Hà Nội tiếp tục sáng ra và hy vọng vào tranh chung kết toàn giải AFC Cup là rất lớn. Bóng đá Triều Tiên đang trong giai đoạn khó khăn và đi xuống. Họ không có nhiều cầu thủ hay, trong khi đó CLB Hà Nội đang sở hữu một dàn tuyển thủ quốc gia có tuổi đời rất trẻ nhưng rất giàu kinh nghiệm quốc tế.

Đội trưởng Văn Quyết đang thăng hoa cùng CLB Hà Nội. Chính Văn Quyết đã ghi hai bàn thắng cho Hà Nội ở lượt về trước Altyn Asyr tại Turkmenistan. Ảnh: NGỌC DUNG

Đó là niềm hy vọng lớn cho lần đầu tiên một CLB Việt Nam vào đến chung kết AFC Cup. Nếu đạt được điều đó thì Hà Nội sẽ tạo nên cột mốc lịch sử mới khi mà 11 năm trước B. Bình Dương chỉ vào đến bán kết rồi dừng chân.

Về mặt thực lực, CLB Hà Nội đủ sức để lên ngôi vô địch toàn giải AFC Cup, vấn đề là phải có yếu tố may mắn nữa.

Ở thời điểm hiện nay, CLB 25-4 của Triều Tiên vốn có nhiều tuyển thủ quốc gia nhưng CLB Hà Nội đủ thực lực để đánh bại được qua hai trận lượt đi và về.

Và nếu thành công, CLB Hà Nội sẽ gặp đội thắng của cặp đấu Tây Á Al Ahed (Lebanon) - Al Jazeera (Jordan) tranh ngôi vô địch toàn giải.

Xét trên thực lực và mặt bằng chung của các nhà vô địch quốc gia mà Hà Nội sẽ đối mặt nếu đi đến trận chung kết toàn cuộc, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đủ năng lực để đánh bại tất cả.

Đường đến chung kết liên khu vực

• Hà Nội đá lượt đi tiếp CLB 25-4 trên sân Hàng Đẫy ngày 25-9.

•  Hà Nội sang Bình Nhưỡng đá lượt về ngày 2-10 tại sân quốc gia Kim Nhật Thành.

Nếu thắng chung cuộc, Hà Nội đá chung kết toàn giải ngày 2-11. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm