Cơ hội cuối của Bình Định

Ngôi vô địch là cuộc đua tam mã với BR-VT (30 điểm) và Sanna Khánh Hòa, Bình Định (có cùng 26 điểm). Thầy trò Trần Minh Chiến có thừa quyết tâm thăng hạng và nếu không lấn cấn tham vọng của ông chủ cũng sở hữu CLB TP.HCM đang chơi V-League, họ tràn trề cơ hội đăng quang.

Trên thực tế, Sanna Khánh Hòa không muốn lên hạng do thiếu tiền phải bán đi ba cầu thủ hay nhất cho đội TP.HCM để kéo dài sự tồn tại đến cuối mùa. Ngay cả HLV Võ Đình Tân cũng khó nói học trò ở những cuộc đình công không ra sân tập vì lãnh đạo CLB không thực hiện lời hứa trả tiền lót tay. Vì thế, việc lên V-League là một giấc mơ xa xỉ của Sanna Khánh Hòa, khi chẳng ai bảo đảm kinh phí trang trải ở V-League nên sự tranh chấp của họ hiện tại chỉ vui là chính.

Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ có trận “chung kết” quyết định sớm suất thăng hạng V-League mùa tới. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Còn lại hai đội khát khao nhất là BR-VT và Bình Định thì trận quyết định giữa họ diễn ra vào ngày 18-10 có thể sớm khép lại đường đua.

Đá trên sân khách trận này cũng là một cơ hội cuối cùng của Bình Định và chỉ có mỗi con đường phải thắng. Lượt đi, BR-VT đã thắng khách Bình Định 1-0 và nếu tái diễn kịch bản này, thầy trò Trần Minh Chiến nắm chắc ngôi vô địch.

Ngược lại, một trận hòa đồng nghĩa với thua của Bình Định, bởi sau đó BR-VT chỉ cần một chiến thắng nữa là đăng quang. Về thực lực, HLV Nguyễn Đức Thắng có một vài cá nhân nổi bật hơn như đội trưởng Văn Hiếu, tiền vệ Hữu Thắng hay tân binh tiền đạo Thanh Bình nhưng chủ nhà có một đội hình đồng đều hơn. BR-VT muốn khóa sổ mùa giải sớm, còn Bình Định cần kéo dài hy vọng lên hạng hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc đối đầu hấp dẫn.

Ở nhóm đua trụ hạng, Đồng Tháp (9 điểm) đang gặp bất lợi nhất với suất cuối bảng, kém đội hạng 10 Cần Thơ 4 điểm. Riêng đội áp chót bảng Long An cũng có 9 điểm nhưng còn một trận chưa đá với Huế. Rất khó cho Đồng Tháp lật ngược thế cờ, sau cơn khủng hoảng lực lượng vì tiêu cực và thiếu thốn nhiều thứ cho một mùa giải hạng Nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.