Cơ hội cho đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup

VCK Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng D cùng Iran, Iraq và Yemen. Những đối thủ rất nặng với hai đại diện từng vô địch giải này.

Do VCK có 24 đội nên sau vòng bảng, mỗi bảng lấy hai đội nhất, nhì và sáu đội hạng ba của mỗi bảng so đọ điểm số và hiệu số phụ để chọn bốn đội có thành tích tốt nhất vào vòng 16 đội. Vì thế mà đội tuyển Việt Nam có cơ hội không nhỏ để đi tiếp nếu không giành được hai suất đầu bảng D thì sẽ tranh suất vớt với vị trí thứ ba của các bảng. Mà nếu phải tranh vé vớt thì thầy trò HLV Park Hang-seo cần có được 3 điểm trong tay cùng hiệu số bàn thắng bại tốt là có cơ hội.

Nếu như tuyển Việt Nam có 4 điểm ở vòng bảng thì dường như chắc chắn đi tiếp. Ở đây Iran là ứng viên sáng giá nhất của ngôi vô địch bảng bởi Iran ở đẳng cấp thế giới. World Cup 2018 vừa Iran thể hiện tuyệt vời trước Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha dù Iran vẫn bị loại ngay sau vòng bảng. Còn với Iraq thì đây cũng là một đội bóng rất mạnh, Asian Cup, họ sẽ gọi đầy đủ các tuyển thủ thi đấu ở Ý, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga về khoác áo. Iraq là đội có thực lực mạnh nhưng độ ổn định không cao, còn nhớ giai đoạn ba vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á họ chơi cực hay và từng đánh bại tuyển Thái Lan 5-1 bằng lối chơi rất thuyết phục.

Ngược lại, bóng đá Đông Nam Á bây giờ đã có những tiến bộ và Iraq không còn xem thường nữa. Với Việt Nam thì Iraq cẩn trọng hơn, bởi tại VCK U-23 châu Á tại Thường Châu thì U-23 Iraq đã là nạn nhân của U-23 Việt Nam ở tứ kết.

Iraq là đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam ở bảng D, ra quân trận đầu. Thuận lợi cho HLV Park Hang-seo là tuyển Việt Nam đã vào guồng từ giải đấu AFF Cup 2018. Trong khi đó HLV của tuyển Iraq là cựu danh thủ Macedonia, ông Srecko Katanec, mới nhậm chức cách đây chưa lâu và chưa dẫn đội tuyển Iraq đá giải quốc tế lớn nào. Hy vọng sự bất ngờ là ở điểm này. Ra quân trận đầu nếu Việt Nam có điểm được với Iraq thì rõ ràng sự phấn chấn về mặt tinh thần.

Sang trận thứ hai gặp Iran. Đây là một đội bóng cực mạnh, thuộc hàng đầu châu Á do cựu trợ lý Sir Alex Ferguson là HLV Carlos Queiroz, người Bồ Đào Nha dẫn dắt. Khó có cơ hội kiếm điểm trước Iran nhưng với HLV Park Hang-seo thì bất ngờ vẫn có thể xảy đến như tại Thường Châu đầu năm 2018.

Trận cuối vòng bảng Việt Nam gặp Yemen, bắt buộc phải lấy và tích lũy cả điểm lẫn bàn thắng để tạo sự khác biệt nếu có thể phải tính đến vé vớt.

Yemen hiện nay có thứ hạng FIFA 132 so với 100 của Việt Nam và bị xem là đội bóng yếu của khu vực Tây Á.

Hy vọng cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019:

• Ngày 8-1-2019: Việt Nam-Iraq (20 giờ 30).

• Ngày 12-1-2019: Việt Nam-Iran (18 giờ).

• Ngày 16-1-2019: Việt Nam-Yemen (23 giờ). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm