Thể thao Việt Nam chọn VĐV, HLV tiêu biểu 2017

‘Cô gái vàng’ xe đạp Việt Nam bị lãng quên

Rất nhiều VĐV, HLV có những cống hiến ấn tượng trong năm cũng không có tên trong đề cử của ban tổ chức.

Trao đổi với chúng tôi, tay đua người An Giang bức xúc: “Em không biết gì về cuộc bầu chọn này nên việc không có tên trong danh sách đề cử em cũng không lạ. Chỉ bức xúc là với môn thể thao gian khổ như xe đạp, nhất là với nữ, thành tích 2 HCV SEA Games - chưa có tiền lệ của em lại không được nhìn nhận công bằng.

Danh hiệu không là gì nhưng đó là cách ngành thể thao ghi nhận những đóng góp của tụi em. Biết rằng thể thao Việt Nam bạc lắm nhưng vì đam mê nên em và các đồng nghiệp vẫn sẽ chiến đấu đến cùng”.

Theo thông báo từ ban tổ chức, tham gia cuộc bầu chọn có khoảng 200 phóng viên các báo, đài cùng bỏ phiếu. Tuy nhiên, phóng viên chuyên trách mảng thể thao (ngoài bóng đá và quốc tế), những người nắm rõ thành tích, cống hiến của từng VĐV, HLV chưa đến 20%. Từ thực tế đó, kết quả 10 VĐV tiêu biểu lần lượt dẫn đầu là Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Lê Tú Chinh (điền kinh), Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ), Lê Quang Liêm (cờ vua), Nguyễn Thị Huyền, Bùi Thu Thảo (điền kinh), Dương Thúy Vy (wushu), Nguyễn Hữu Kim Sơn (bơi), Trịnh Văn Vinh (cử tạ) đều là những cái tên được ban tổ chức “nhắc bài” không có gì lạ.

Tay đua Nguyễn Thị Thật khiến các đối thủ khu vực ngán ngại. Ảnh: PHẠM HUY

Tệ hại hơn, năm 2017 được xem là “năm vàng” điền kinh Việt Nam khi đoạt tổng cộng 17 HCV SEA Games 29, đánh bại đại kình địch Thái Lan, vươn lên ngôi đầu Đông Nam Á nhưng không có bất kỳ người thầy nào được ban tổ chức đưa vào danh sách đề cử HLV tiêu biểu.

Ngoài chiến thắng xứng đáng thuộc về HLV bóng đá nữ Mai Đức Chung, Huỳnh Hữu Chí (cử tạ) hạng nhì, Đặng Anh Tuấn (bơi) hạng ba thì Nguyễn Nam Hải (bóng bàn) qua mặt Vũ Ngọc Lợi (điền kinh) xếp trong tốp 5 HLV tiêu biểu.

Duy nhất ở hạng mục VĐV người khuyết tật xuất sắc, nhà vô địch - kỷ lục gia cử tạ thế giới Lê Văn Công chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Tiếp theo kình ngư Võ Thanh Tùng, đô cử Nguyễn Bình An, kình ngư Trịnh Thị Bích Như, VĐV điền kinh Nguyễn Thị Hải có mặt trong tốp 5 nhận được sự đồng thuận cao.

Tương tự hạng mục HLV người khuyết tật xuất sắc, giải thưởng vinh danh các HLV Nguyễn Hồng Phúc (cử tạ), Đổng Quốc Cường (bơi) và Đặng Văn Phúc (điền kinh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm