‘Cô gái vàng’ điền kinh Việt Nam được tặng 400 triệu đồng

“Hôm nay gia đình tôi vinh dự được đón bác Nguyễn Thiện Nhân đến thăm, động viên và tặng quà. Mẹ tôi vô cùng hạnh phúc, cười suốt”, Nguyễn Thị Huyền chia sẻ.

Đại diện choỦy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịchNguyễn Thiện Nhân đã trao cho gia đình Nguyễn Thị Huyền cuốn sổ tiết kiệm trị giá 400 triệu đồng. Đây là khoản tiền Ngân hàng Agribank chi sau khi được vận động.

a00-7906-1436188782.jpg

Nguyễn Thị Huyền tâm sự cô chạy để có tiền phụng dưỡng mẹ già 60 tuổi và nuôi chị gái bị bệnh.

“Số tiền này thực sự là gia sản lớn với gia đình tôi. Nó sẽ giúp tôi phần nào lo cho mẹ già 60 tuổi và người chị không may mắn mắc bệnh thần kinh từ khi mới chào đời. Tôi sẽ nỗ lực giành nhiều thành tích hơn nữa để đền đáp tình nghĩa mà mọi người dành cho tôi”, Nguyễn Thị Huyền nghẹn ngào chia sẻ.

Nguyễn Thị Huyền sinh ra tại Ý Yên, Nam Định. Năm lớp 9, sau màn trìnhdiễnấn tượng tại Hội khoẻ Phù Đổng, cô được đội điền kinh tỉnh chiêu mộ. Tại SEA Games 28 vừa qua, VĐV nhỏ nhắn này xuất sắc giành ba HC vàng, phá hai kỷ lục Đại hội, giành vé dự Olympic 2016 tại Brazil.

Không lâu sau, Nguyễn Thị Huyền sang Thái Lan dự Grand Prix châu Á, và giành thêm hai HC vàng.

Tối nay 6/7 Nguyễn Thị Huyền sẽ trở lại Trung tâm huấn luyện quốc gia I. Sắp tới, cô sẽ được sang Nga tập huấn, nhằm chuẩn bị cho Olympic 2016.

Theo Lâm Thỏa (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm