Cổ động viên Việt Nam nhuộm đỏ sân Lào

Dọc bên đường, người ta tranh thủ bày những dãy bàn dã chiến để bán những vật dụng cổ vũ cho các đoàn CĐV Việt Nam rùng rùng kéo nhau đến sân. Có anh chàng vui tính và thân thiện tặng cho chúng tôi một lá cờ nhỏ xinh dán thẳng lên má rồi giơ ngón tay cái lên tự hào: “Việt Nam vô địch!”.

Người Việt ở Vientiane và từ các tỉnh lân cận hoặc ở vùng giáp Lào đã biến sân vn động quốc gia sôi động như sân Mỹ Đình. Gần 20 ngàn khán giả nhuộm đỏ bốn bề khán đài với từng đợt sóng người dồn dập và hối hả. Tất cả đều hào hứng và sống gấp sau mỗi đợt tấn công của các cầu thủ U-23 dưới sân.

Cổ động viên Việt Nam nhuộm đỏ sân Lào ảnh 1

Cổ động viên Việt Nam biến sân Lào thành một màu đỏ. Ảnh: ANH VIỆT

Ít ỏi những lá cờ Thái Lan chìm lẫn trong sắc đỏ rộn rã của giới hâm mộ Việt Nam yêu cuồng nhiệt thầy trò Calisto. Lửa từ trên khán đài đã tiếp sức cho những đôi chân cầu thủ Việt Nam cháy bỏng và khát khao chiến thắng có khi khiến họ quá say bóng.

Bàn thua đầu tiên từ tình huống cố định đã làm cho những trái tim yêu bóng đá Việt Nam như nghẹn lại. Và rồi sắc đỏ trên khán đài chợt vỡ òa với khoảnh khắc nghẹt thở sau cú sút gỡ hòa của Hoàng Đình Tùng.

Tan trận, các cầu thủ Việt Nam nắm tay nhau hướng về phía các CĐV cúi đầu chào cảm ơn và từng nhóm CĐV Việt Nam lại vội vã hẹn gặp lại và chúc họ chân cứng đá mềm.

BÊN LỀ SEA GAMES

Quán phở Bắc kinh doanh... cờ cổ vũ
Dọc đường ra sân vận động quốc gia Lào đã xuất hiện rất nhiều bàn bán vé cho các môn thi đấu SEA Games. Đắt nhất vẫn là vé xem lễ khai mạc 350.000 kip (hơn 700.000 đồng). Tính ra tiền Việt, vé xem bóng đá rẻ nhất là 70.000 đồng, đắt nhất là 140.000 đồng. Đặc biệt, có một cửa hàng phở Bắc của người Việt treo bán cờ và băng rôn cổ vũ la liệt nhưng chỉ có của Việt Nam và Thái Lan. ĐH

“Cảm ơn cô Mai!”. Rất nhiều phóng viên làm thất lạc giấy đăng ký thẻ hoặc chưa kịp đăng ký đều được một cô gái Lào xinh đẹp nhanh chóng giải quyết. Cô khoe mình có tên Việt Nam là Mai do các bạn đặt hồi du học ở Hà Nội. Nhờ biết tiếng Việt, Anh và... Lào nên mọi thủ tục hoặc thắc mắc ở trung tâm báo chí đều được cô Mai sốt sắng giúp đỡ. Xong, chỉ cần nói “Cảm ơn cô Mai” là được nhận lại một nụ cười rất tươi. GH

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm