Cô cử nhân khoa học và chiếc HCV lịch sử

Panipak Wongpattanakit, 24 tuổi, người mang chiếc HCV Olympic Tokyo đầu tiên về cho đoàn thể thao Thái Lan, là cử nhân khoa học thể thao của một trường đại học danh tiếng tại Thái Lan. Năm năm trước, Panipak đã từng leo lên bục nhận huy chương tại Olympic Rio với vị trí thứ ba và năm 2018 đoạt HCB giải Grand Prex ở UAE.

Panipak mang HCV Olympic về cho thể thao Thái Lan. Ảnh: AFP

Đối thủ ở trận chung kết Olympic Tokyo hạng 49 kg nữ của Panipak là đương kim vô địch châu Âu rất rắn mặt người Tây Ban Nha - võ sĩ Adriana Cerezo Iglesias. Thế nhưng với 5 giây cuối, từ thế đang dẫn điểm, Panipak đã chuyển từ bại thành thắng với tỉ số sít sao 11-10.

Ngoài luyện võ, Panipak còn dành nhiều thời gian hơn để hoàn thành tấm bằng cử nhân nghiên cứu khoa học thể thao.

Panipak vừa tài năng, vừa may mắn khi được chính phủ Thái Lan đầu tư rất chu đáo và mời HLV Che Young Seok người Hàn Quốc, vốn là HLV đầy trách nhiệm.

Thể thao Thái Lan trước Olympic Tokyo đã quy hoạch Panipak vào nhóm A, tức nhóm có hy vọng vô địch cao nhất và từ đó không ngần ngại đầu tư, tạo mọi điều kiện để cô hoàn thành mục tiêu. Và Panipak đã không phụ lòng khi mang về tấm HCV danh giá cho đoàn Thái Lan.

Hành trình đến chiếc HCV của cô cử nhân Panipak thật ấn tượng với chiến tích sau:

. Vòng 1/8: Đánh bại Avishag Semberg (Israel) 29-5.

. Tứ kết: Đánh bại Trương Thị Kim Tuyền (Việt Nam) 20-11.

. Bán kết: Đánh bại Miuyu Yamada (Nhật Bản) 34-12.

. Chung kết: Vượt qua Adriana Cerezo Iglesias (Tây Ban Nha) 11-10. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm