Clip sức trẻ Tsitsipas thắng chật vật lão tướng Murray

Hạt giống số 3 người Hy Lạp Tsitsipas đánh bại ngôi sao người Anh hạng 112 sau năm set với các tỉ số 2-6; 7-6 (9/7); 3-6; 6-3; 6-4 trong bầu không khí nghẹt thở, giống các trận đấu ở tuần thứ hai hơn là một chiến mở màn của tuần đầu.

Cuộc chiến kéo dài gần 5 giờ giữa Murray và Tsitsipas. Nguồn: USOPEN

Tay vợt người Hy Lạp thảng thốt: “Nó không dễ dàng. Tôi đã phải hy sinh rất nhiều để được nhận lại”.

Trong cuộc đối đầu này, Murray từng ba lần vô địch Grand Slam nhưng lại là tay vợt có thứ hạng thấp nhất, có cơ hội hạ đối thủ “tốp 3” tại Mỹ mở rộng kể từ khi có bảng xếp hạng thế giới năm 1973.

Sự nghiệp lẫy lừng của Murray với hai chức vô địch Olympic, từng đăng quang Mỹ mở rộng 2012 và Wimbledon 2013 và 2016, lần đầu tiên để thua trận ngay vòng đầu Mỹ mở rộng, dù anh được cổ vũ cuồng nhiệt từ khán đài gần như kín chỗ.

Tay vợt Tsitsipas chật vật qua vòng một Grand Slam Mỹ mở rộng. ẢNH: GETTY

Tsitsipas bộc bạch: “Để có một bầu không khí sôi động như thế này là điều mà chúng tôi đã chờ đợi gần một năm”.

Hai lần bị đàn anh dẫn trước, Tsitsipas nỗ lực san hòa trước khi thắng set đấu quyết định, kết thúc cuộc chiến kéo dài bốn giờ 49 phút.

Trong set đầu tiên, Murray hai lần bẻ bàn của Tsitsipas để dẫn trước 4-1. Sau đó là một cú vô lê thuận tay, cùng một quả giao bóng sấm sét đem về chiến thắng khiến tay vợt người Anh phấn khích giơ tay đấm vào khoảng không.

Trong loạt tie-break của set hai, Murray thực hiện cú lốp bóng hoàn hảo dẫn 5-3, nhưng lại hỏng ăn trong pha lên trên lưới sau một pha gaio chiến vô-lê đầy kịch tính. Khi tỉ số đang là 6-4 nghiêng về Murray, ngôi sao 23 tuổi người Hy Lạp xuất thần giành 5/6 điểm tiếp theo, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Andy Murray vất vả trong cuộc kiếm tìm lại vinh quang thuở trước khi anh chữa trị chấn thương hông. ẢNH: GETTY

Murray tiếp tục bẻ giao bóng rồi kết thúc set ba với cú thuận tay hạ gục Tsitsipas sau ba giờ quần thảo. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của cựu “Big Four” kết thúc không có hậu khi Tsitsipas xuất thần trở lại, hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với chiến thắng chung cuộc 3-2.

Tại vòng hai, Tsitsipas đối đầu với Adrian Mannarino (Pháp). Tya vợt người Hy Lạp hy vọng sẽ giữ phong độ như trận này để bước tiếp ở các vòng đấu tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm