Clip: Messi mang băng đội trưởng, Barca thắng đậm 3-1

Lần đầu tiên Messi trở lại thi đấu trong đội hình Barca, sau lần anh muốn ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do nhưng bất thành do CLB muốn níu giữ. Tiền đạo 33 tuổi cho biết đã không còn hạnh phúc ở sân Nou Camp sau một mùa giải trắng tay và gây xôn xao làng bóng thế giới cái tin khoác áo gã nhà giàu Man City để tìm kiếm danh hiệu.

Messi nhất quyết đòi đi, dựa vào lời hứa của chủ tịch CLB và điều khoản tự do chia tay sau mùa giải. Còn phía Barca nhất định giữ chân Messi do thỏa thuận cũ hết hiệu lực vào tháng 6, hoặc CLB nào muốn chuyển nhượng phải trả 700 triệu bảng.

HLV Koeman vẫn tín nhiệm đội trưởng Messi, sau lần ông chọn Pique làm thủ quân của Barca. Ảnh: TS.

Sau những va chạm với CLB, chân sút người Argentina quyết định ở lại với đội bóng yêu quý của mình đã cống hiến suốt 20 năm qua và tránh phải làm xấu mặt nhau ở tòa án.

Tân HLV Ronald Koeman chọn Messi trong đội hình xuất phát mạnh nhất trong trận làm nóng với CLB Gimnastic de Tarragona. Anh và đồng đội Barca dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước đội hạng ba Tây Ban Nha.

Cầu thủ ghi bàn mở điểm cho chủ sân Nou Camp trong hiệp một là tiền đạo Dembele và Griezmann lập công trên chấm chấm phạt đền 11 mét. Hiệp hai, ông Koeman thay cả đội hình và Coutinho là tác giả bàn thắng còn lại cho Barca cũng trên chấm phạt đền. Coutinho vừa trở lại sau thời gian cho Bayern Munich mượn và từng lập cú đúp bàn thắng vào lưới Barca trong trận đại thắng 8-2 ở tứ kết Champions League.

Messi tươi tỉnh trong trận giao hữu và hứa hẹn sẽ cống hiến hết mình cho CLB. Ảnh: TS.

Trong khi đó, Messi đã chơi rất cố gắng như để bù đắp cho khoảng thời gian đã mất vào tuần trước, khi anh bỏ tập chờ giải quyết nguyện vọng ra đi. Sau vài ngày nghỉ, Messi trở lại sân tập Barca sớm hơn một tiếng rưỡi vào ngày đầu tiên và cũng là người vào sân sớm nhất vào những ngày sau đó. Thậm chí, Messi còn tự mình tập luyện trong ngày nghỉ của đội để bắt kịp với nhịp độ chung cùng đồng đội.

Chân sút mặc áo số 10 với chiếc băng đội trưởng quen thuộc trên tay đã trấn an người hâm mộ: “Thái độ của tôi sẽ không thay đổi với Barca, dù tôi đã muốn ra đi. Cò bây giờ, tôi sẽ cống hiến hết mình”.

Barca sẽ bắt đầu chiến dịch La Liga trong hai tuần nữa, do cần thời gian hồi phục sau những trận đấu tại Champions League. Cá nhân Messi cũng tái xuất trong màu áo Argentina vào tháng tới, sau một lần anh nói lời từ giã.

 (Clip: Messi và đồng đội Barcelona trong trận thắng CLB Gimnastic de Tarragona 3-1. Nguồn: BarcaTV).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm