Clip khi VĐV yêu cầu được tát để… tỉnh đòn

HLV môn judo người Đức Claudiu Pusa. ẢNH: GETTY

Hành động được cho là bạo lực ấy xuất phát từ một HLV môn judo người Đức – Claudiu Pusa, khi ông này dùng hai tay nắm cổ áo lắc mạnh, rồi tung hai tát trời giáng vào mặt nữ võ sĩ judo Martyna Trajdos.

Kiểu "làm nóng" có một không hai đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Nguồn: MXH

Sự việc diễn ra trước thời điểm võ sĩ 32 tuổi bước vào thảm đấu tranh tài hạng 63 kg nữ với đối thủ người Hungary – Szofi Ozbas hôm 27-7.

Sau khi đoạn clip phát tán và người HLV Claudiu Pusa nhận nhiều lời chỉ trích từ khắp thế giới, cô học trò mới đăng đàn đính chính: “Đấy là phương pháp được tôi chọn lựa trước khi thi đấu. HLV của tôi làm điều đó nhằm kích thích tinh thần của tôi trước trận đấu và tôi cho phép điều đó xảy ra”.

Dù được ông thầy làm cho "tỉnh đòn" nhưng Trajdos cũng không đánh bại được đối thủ trên thảm đấu judo. ẢNH: GETTY

Ngoài giải pháp có phần bạo lực nêu trên, các VĐV cử tạ thường sử dụng phương cách ngửi các hợp chất kích thích thần kinh (không phải chất cấm) nhằm đạt trạng thái hưng phấn khi bước vào thi đấu.

Dù thầy và trò nữ võ sĩ Martyna Trajdos đã vô tình tạo nên sự kiện không mong muốn nhưng tiếc là, kiểu “làm nóng” ấy chả giúp gì cho Trajdos khi cô không thể đánh bại được Szofi Ozbas để giành quyền đi tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm