CLB TP.HCM: Tiền nhiều để làm gì?

Riêng có CLB TP.HCM tiền nhiều để săn cầu thủ chạy đua chức vô địch V-League 2020 như chỉ tiêu ban đầu đưa ra, sau một mùa đoạt ngôi á quân.

Thế nhưng thầy trò HLV Chung Hae-seong sẽ rất khó lòng cạnh tranh ngôi vua, dù cơ hội cho họ không phải nhỏ. TP.HCM hiện có 17 điểm sau 12 lượt trận, xếp hạng năm và chỉ kém đội dẫn đầu bảng Sài Gòn FC 6 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách hai trận thắng này sẽ trở nên xa vời vợi bởi cách chơi phập phù dù cho nhân sự đông đảo vẫn có cảm giác thiếu thốn sự bùng nổ.

CLB TP.HCM trước mùa nghỉ dịch COVID-19 đã không tiếc cả triệu đô mua cặp chân sút Ariel Rodriguez lẫn Jose Ortiz của tuyển Costa Rica để mong bá chủ V-League, sau lần “dọa” đưa về tiền vệ Lee Nguyễn từng đá cho HA Gia Lai và B. Bình Dương. Tiếc là mong mỏi về một cuộc lột xác cho cách chơi của thầy Chung bị chao đảo khi cả hai ngoại binh chưa thể hiện đầy đủ như kỳ vọng. Trận thua Hà Nội 1-5 ở bán kết Cúp Quốc gia như một chén nước hắt vào tham vọng của họ.

HLV Chu Đình Nghiêm của đội Hà Nội nhìn nhận rất thành thật: “Hai cầu thủ ngoại của TP.HCM chỉ thuộc hạng trung bình ở V-League. Có thể họ cần thêm nhiều thời gian hơn để hòa nhập với lối chơi chung”. Ông Nghiêm còn không ngần ngại tiết lộ đối đầu TP.HCM không khó và Hà Nội “muốn thắng là thắng”.

Dĩ nhiên ông Nghiêm không “nổ” bởi bảy lần chạm trán Hà Nội trong ba năm qua đã thắng sáu trận, hòa một trận. Gần nhất, từ Siêu cúp Quốc gia cho đến V-League 2020 và Cúp Quốc gia, các học trò ông Chung đều lấm lưng trắng bụng trước CLB Hà Nội.

HLV Chung Hae-seong cần thời gian để kết nối những mảnh ghép rời rạc nhưng thời gian lại không đủ kiên nhẫn chờ TP.HCM biến hình thành một thế lực mới ở làng bóng Việt, bất chấp ông chủ chịu chơi và chịu chi rất nhiều.

CLB TP.HCM rất khao khát thành tích và cả làm PR khi ra sức làm những điều hay nhưng có vẻ vận may vẫn chưa đến. Đầu mùa, họ chi bạo cho Công Phượng, Huy Toàn, thủ thành Bùi Tiến Dũng... để lấy tiếng lại không may vấp phải lỗ chân trâu ở chốt chặn trong cầu môn mà người trong cuộc gọi là trên chưa làm dưới đã phá. Rõ nhất là hai trận thua nặng Hà Nội 0-3 tại sân chơi V-League và 1-5 ở Cúp Quốc gia, cho thấy TP.HCM mới thích cái họ đang có chứ không phải sửa cái họ cần.

CLB TP.HCM có rất nhiều tiền để mưu cầu một chức vô địch V-League nhưng tiếc là đường đến ngôi vua vẫn còn xa.

TP.HCM cần một chiến lược bài bản

Ngôi á quân V-Leaue 2019 đầy bất ngờ đã mang về rất nhiều ưu thế cho đội bóng TP.HCM với tham vọng đăng quang ngay ở mùa bóng 2020. Lãnh đạo CLB không ngại chi tiền lấy cầu thủ có tiếng lẫn chưa giỏi về. Ngoài hai tuyển thủ Costa Rica, họ còn mua ba hợp đồng tiền tỉ gồm Trùm Tỉnh, Ti Phông và Đình Khương của đội hạng nhất Sanna Khánh Hòa, dù các cầu thủ này không hơn những tiền vệ và tiền đạo có sẵn đang ngồi dự bị. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm