CLB TP.HCM lo ngại COVID-19 khi đến Singapore đá AFC Cup

Thông tin trên khiến đội TP.HCM lo ngại thực sự khi ngày 25-2 sẽ phải làm khách trên sân Jalan Besar gặp chủ nhà Hougang Utd trong khuôn khổ bảng F, AFC Cup.

Trước thông tin trên, ngày 16-2, chúng tôi trao đổi với Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng, ông Thắng cho biết: “Đến giờ chúng tôi vẫn chưa thấy AFC thông báo gì nên lãnh đạo CLB vẫn phải chuẩn bị theo lịch đấu của AFC và theo kế hoạch, ngày 22-2 đội sẽ sang Singapore. Bản thân tôi thấy AFC quá chủ quan trước tình hình dịch COVID-19. Chúng tôi đang sốt ruột chờ thông tin từ AFC”.

Singapore là đảo quốc có diện tích rất nhỏ, lại là một thành phố du lịch náo nhiệt mang tầm vóc toàn cầu, cùng với hàng ngàn doanh nghiệp lớn của thế giới có văn phòng đại diện tại đó.

Tòa nhà Grace Assembly of God Church, nơi diễn ra hội thảo. Ảnh: M-NEWS

Vừa qua, tại tòa nhà Grace Assembly of God Church diễn ra hội thảo của một công ty đa quốc gia có những người tham gia hội thảo bị nhiễm bệnh, làm hai nhân viên dọn dẹp của tòa nhà bị lây nhiễm COVID-19. Sau đó, giới chức trách Singapore đã tiến hành tẩy rửa tòa nhà và lần truy ra các khách sạn nơi có các vị khách dự hội thảo trú ngụ, đồng thời tẩy rửa, khử trùng…

Trong số năm ca lây nhiễm mới ngày 15-2 vừa qua, có ba ca liên quan đến những người làm việc tại buổi hội thảo trên.

Vì vậy, nếu như AFC không có những động thái xem xét thay đổi hay hoãn trận đấu Hougang Utd - TP.HCM ngày 25-2 thì CLB đại diện Việt Nam sẽ phải sang Singapore ngày 22-2 và phải trú ngụ tại khách sạn ở Singapore ít nhất là năm ngày.

Tình hình khiến cả đội TP.HCM lo ngại thực sự, nhất là khi mới nhận được thông tin dịch và lây nhiễm tại Singapore có liên quan đến hội thảo và khách tham dự trú ngụ tại các khách sạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm