CLB TP.HCM đá trong nỗi lo… giải tán

Thầy trò Miura chiều 23-6 tiếp tục ra sân ở V-League tiếp khách Nam Định trong sự hồi hộp vì đơn vị chủ quản có nhiều dấu hiệu khó khăn và từng đề xuất giải tán đội bóng. CLB TP.HCM cũng đang ở trong tình thế ngặt nghèo khi đứng áp chót trên bảng xếp hạng.

Sau khi quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đội ngột xin nghỉ, lãnh đội đã mời về ông Hữu Thắng thay thế cùng bà Mae Mua ngồi ghế giám đốc điều hành. Duy có điều, hai cựu HLV đội tuyển Việt Nam là ông Miura và Hữu Thắng đang gặp khó với chuỗi 9 trận chưa biết mùi chiến thắng.

Hai cựu HLV đội tuyển Việt Nam là ông Hữu Thắng và Miura đang tìm cách vực dậy CLB TP.HCM đang nằm áp chót bảng xếp hạng. Ảnh: HUY PHẠM

Trước đó, đại diện CLB đã tiết lộ về việc xây dựng những dự án lớn trong tương lai như một lời khẳng định về sự đầu tư mạnh mẽ và dài hạn. Họ cũng phản bác thông tin giải thể CLB vì không đủ kinh phí hoạt động. Đáng nói là học viện bóng đá kết hợp với Juventus dự kiến công bố trong tháng 6 đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì, bên cạnh dự án học viện khác kết hợp với Barcelona sẽ công bố trong quý IV năm nay.

Sau gần hai năm gắn bó với CLB TP.HCM, thực tế Công ty Bình Minh đã và đang gặp nhiều khó khăn khi đã chi ra hơn 150 tỉ đồng nhưng chưa có nguồn thu từ những tính toán của họ. Ngày 17-5, Phó Tổng Giám đốc Công ty Bình Minh - bà Trịnh Thị Kim Oanh từng ký công văn có nội dung: “… Chấp thuận chủ trương cho thực hiện lắp đặt 145 trụ, bảng quảng cáo trên địa bàn TP để có nguồn kinh phí bảo trợ cho CLB bóng đá TP.HCM.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay gần hai năm, chúng tôi vẫn chưa lắp đặt được trụ, bảng quảng cáo vì các thủ tục pháp lý với Sở GTVT, UBND các quận/huyện và các khu quản lý giao thông đô thị. Trong khi đó, Công ty Bình Minh đã chi cho CLB bóng đá TP.HCM rất nhiều chi phí như ăn ở, tập luyện, chuyển nhượng,… từ đầu mùa giải 2017 đến nay hơn 150 tỉ đồng. Công ty Bình Minh chưa có nguồn thu nào khác và đang thiếu kinh phí trầm trọng để duy trì hoạt động của đội bóng.

Cầu thủ TP.HCM nỗ lực trên sân tập. Ảnh: HUY PHẠM

Với quá trình khó khăn như trình bày, Công ty Bình Minh không thể thực hiện được công tác bảo trợ CLB bóng đá TP.HCM như cam kết với UBND TP.HCM và Sở VH-TT TP.HCM. Do vậy, Công ty Bình Minh xin báo cáo tình hình thực tế đến quý cơ quan được biết. Trong 30 ngày nếu Công ty Bình Minh không nhận được sự hỗ trợ từ quý cơ quan, chúng tôi sẽ gửi văn bản lên VFF và xin giải thể CLB bóng đá TP.HCM”.

Trong khi thời hạn… giải tán đội bóng đã trôi qua, thì chiều 22-6, trong báo cáo gửi UBND TP.HCM, Sở GTVT cho rằng việc công ty Bình Minh đưa ra đề xuất “khai thác quảng cáo trên 500 xe buýt để có nguồn trang trải một phần cho CLB TP.HCM” là không phù hợp với đề án quảng cáo xe buýt đã được UBND phê duyệt trước đó. Đơn giản mục tiêu của đề án quảng cáo trên xe buýt là để góp phần tăng nguồn thu, giảm bớt phần kinh phí trợ giá cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Về việc Bình Minh lắp đặt 145 trụ quảng cáo trên địa bàn TP.HCM để có kinh phí bảo trợ CLB bóng đá, Sở GTVT, các quận, huyện và Sở VH&TT đã xác lập 110 vị trí phù hợp. Do đó, Sở GTVT kiến nghị UBND tiếp tục chỉ đạo Sở VH&TT hướng dẫn công ty này sớm hoàn thành các thủ tục để lắp đặt trụ quảng cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm