CLB Sài Gòn đi tìm thời hoàng kim

Từ một đội bóng bị nghi ngờ về năng lực của tập thể không ngôi sao lẫn tài cầm quân của HLV đã rời xa bóng đá đỉnh cao quá lâu, CLB Sài Gòn thay lời muốn nói với những màn trình diễn hiệu quả trên sân bóng.

Không quá đánh bóng về thành quả khó tưởng tượng của mình, lần nào hỏi HLV Vũ Tiến Thành cũng khiêm tốn nói chỉ tính toán cho từng trận mà không dám mơ chức vô địch. 10 trận bất bại (sáu trận thắng), ghi 16 bàn và chỉ để lọt lưới ba bàn (ít nhất V-League), CLB Sài Gòn vươn mình trở thành một thế lực đáng gờm nhất cuộc chơi.

Trận thắng đậm Nam Định 3-0 ở vòng 10 chỉ là một trong những dấu son của CLB Sài Gòn dù vắng chân sút xuất sắc nhất giải Pedro Paulo vẫn cho thấy sự chắc chắn trong lối chơi. Quan trọng hơn là thông điệp cao tay ấn của ông thầy Vũ Tiến Thành không ai không thể thay thế và biết tùy cơ ứng biến khi chưa có đội hình mạnh nhất. Nó còn cho thấy khả năng đồng đều giữa các vị trí chính thức với dự bị, tạo sự cạnh tranh lành mạnh và tất cả đều trong tư thế sẵn sàng.

HLV Vũ Tiến Thành (phải) và trợ lý Phùng Thanh Phương, những người từng xuất thân từ cái nôi của bóng đá TP.HCM khi còn ở Trường Nghiệp vụ thể thao TP. Ảnh: XUÂN HUY

HLV Vũ Tiến Thành sau quá trình hơn ba tháng làm quen V-League đã bắt nhịp trở lại rất nhanh và sau tính thực dụng cần thiết để tạo chỗ đứng ổn định, ông ngắm nghía đến lối chơi đẹp cho cầu thủ Sài Gòn.

Dĩ nhiên, các học trò ông Thành vẫn tự tạo ra kiểu chơi sao cho hiệu quả nhất nhưng nó không còn đơn thuần là phát bóng dài cho cặp ngoại binh Geovane - Pedro xoay xở, như cái cách mà hầu hết CLB đang áp dụng. Đã thấy lối đá phối hợp nhỏ và nhuyễn tuần tự của cầu thủ Sài Gòn dựa vào sự tự tin của kỹ thuật, ý thức tuân thủ đấu pháp kỷ luật của ban huấn luyện.

Ông Thành còn tự tin hơn sau màn chào sân gây bất ngờ cho làng bóng quốc nội đã chia sẻ mong ước tương lai CLB Sài Gòn sẽ ghi dấu ấn trong lòng giới hâm mộ bằng lối đá đẹp như Cảng Sài Gòn, Hải quan vang bóng một thời.

“Khi vào nhóm tranh ngôi vô địch V-League mùa này, tôi muốn các cầu thủ Sài Gòn phải trình diễn lối chơi tấn công quyến rũ hơn” - HLV Vũ Tiến Thành tâm sự - “Ai chẳng muốn đá hay, đá đẹp nhưng với riêng CLB Sài Gòn phải đá không thua trước và tôi rất hài lòng với thói quen chiến thắng của học trò. Tương lai CLB Sài Gòn sẽ chinh phục khán giả Sài Gòn bằng một lối chơi cống hiến”.

10 trận bất bại đã giúp CLB Sài Gòn tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng V-League 2020 sau ba vòng đấu liên tiếp và chắc chắn không bị soán ngôi khi hơn đội nhì bảng Viettel 4 điểm. Chỉ còn ba lượt nữa giai đoạn 1 khép lại với tham vọng đi xa hơn của thầy trò Vũ Tiến Thành và chờ đợi cờ đến tay sẽ phất.

Chất lượng ngoại binh vượt trội

CLB Sài Gòn từng đá bằng đội hình thuần nội thua sấp mặt đội hạng nhất Bà Rịa-Vũng Tàu ở Cúp Quốc gia nhưng khi có mặt ba cầu thủ ngoại theo quy định tại V-League thì chất lượng khác hẳn. Cặp tiền đạo Geovane và Pedro đã ghi tổng cộng 9/16 bàn cho đội nhà. Cả hai sớm thích nghi với lối chơi chung của đồng đội, bên cạnh tài ghi bàn là khả năng giữ bóng, kiểm soát thế trận, kiến tạo vượt trội so với ngoại binh ở nhiều CLB khác. Còn ở tuyến phòng ngự, trung vệ cao lớn Ahn Byeong Geon, người Hàn Quốc là thủ lĩnh cho các đồng nghiệp nội và cùng nhau có 900 phút bất bại ở V-League 2020. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm