CLB Nhật Bản tuyên bố sở hữu Lâm ‘tây’

Sáng 30-1 trên fanpage (có dấu tick xanh, trang chính chủ) của đội bóng xứ sở mặt trời Ceroza Osaka, ngoài lời tựa bằng tiếng Việt, một clip ghi hình thủ môn Đặng Văn Lâm gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Việt Nam ở khắp nơi cũng được trang trọng đặt lên đầu trang.

CLB Nhật Bản Cerezo Osaka tuyên bố sở hữu thủ môn Đặng Văn Lâm...

Trong lần đầu tiên trở thành người của Cerezo Osaka, Lâm “tây” tuyệt nhiên không nhắc gì đến CLB cũ Muang Thong United: “Xin chào tất cả mọi người, tôi rất vinh dự khi trở thành cầu thủ của đội bóng lớn như Cerezo Osaka, có cơ hội thi đấu tại các giải bóng đá lớn hàng đầu châu Á. Đây là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của Lâm và tôi tin rằng, trong tương lai, các cầu thủ bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội thi đấu ở nước ngoài. Lâm muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả người hâm mộ, những người đang theo dõi và ủng hộ Lâm. Xin cảm ơn Việt Nam vì tất cả”.

Hiện tại, Đặng Văn Lâm và người đại diện cũng như CLB Cerezo Osaka đang nhận đơn kiện lên Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) và FIFA từ Muang Thong United. CLB Thái Lan cho biết, các “đương sự” đã vi phạm luật chuyển nhượng trong việc chiêu mộ thủ môn hai dòng máu Việt – Nga.

...trong khi CLB Muang Thong United của Thái Lan khởi kiện lên FIFA đòi quyền lợi. ẢNH: MUT

Thời điểm hiện tại, Muang Thong United khẳng định không chấp nhận bất cứ cuộc thương thảo nào về việc chuyển nhượng Đặng Văn Lâm đồng thời không biết lý do gì cơ quan quản lý bóng đá thế giới lại cấp giấy chuyển nhượng (ITC) tạm thời, giúp Văn Lâm toại nguyện đến với Ceroze Osaka.

Trong khi đó người đại diện của Văn Lâm một mực khẳng định, CLB Muang Thong United đã vi phạm hợp đồng trong việc trả lương đối với thân chủ của mình, nên Lâm “tây” hoàn toàn thoải mái ra đi tìm bến đỗ mới.

Do chính phủ Thái Lan đang thực hiện việc cách ly phong tỏa toàn quốc vì dịch COVID-19, Đặng Văn Lâm chưa thể ngay lập tức đến Nhật nhưng đơn vị chủ quản mới khẳng định, họ đang làm mọi thủ tục để thủ môn đội tuyển Việt Nam sớm có mặt và tập luyện cùng đồng đội mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm