CLB Hà Nội mất quyền tự quyết ở AFC Cup 2017

Chiều 3-5, Hà Nội ở bảng G sẽ tiếp Felda United (Malaysia) trong loạt trận cuối vòng bảng AFC Cup 2017 và Tampines Rovers (Singapore) gặp gỡ Ceres Negros (Philippines). Hiện thầy trò Chu Đình Nghiêm có cùng 8 điểm với Ceres Negros nhưng xếp sau do thua về đối đầu trực tiếp. Vì thế, Hà Nội buộc phải thắng trận cuối và Ceres Negros không có 3 điểm mới chắc chắn giành một vé vào vòng knock out.

Theo cách tính điểm của AFC, chỉ có 3 đội đứng nhất của 3 bảng ở khu vực Đông Nam Á và một đội nhì bảng có thành tích tốt nhất mới giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, do Hà Nội nằm trong bảng có 4 đội nên kết quả đối đầu với đội xếp cuối bảng không tính để tạo sự công bằng cho bảng có 3 đội. Chính vì thế, Hà Nội (chỉ có 7 điểm) gần như không còn cửa đứng nhì bảng có thành tích tốt, khi đội Johor Darul Ta’zim ở bảng F hiện có 9 điểm và trận cuối chỉ gặp đội cuối bảng Magwe.

HLV Chu Đình Nghiêm lo lắng trước trận đấu cuối vòng bảng AFC Cup 2017 do chủ nhà Hà Nội mất quá nhiều cầu thủ.

Trận lượt đi, Felda United từng cầm hòa Hà Nội 1-1 và nếu trận lượt về chiều 3-5 chịu căng ra chơi, đội khách không dễ bị bắt nạt. Nguyên nhân chính là chủ sân Mỹ Đình sứt mẻ lực lượng trầm trọng quá.

Ngoài chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson bị treo giò 4 trận vì chơi xấu, Hà Nội không chắc tiền đạo Gonzalo, Duy Long hay thủ môn Anh Đức, hậu vệ Thành Chung sẽ ra sân do chấn thương. Bên cạnh đó, các cầu thủ trẻ còn bận tập trung đội tuyển U-20 Việt Nam gồm Quang Hải, Minh Dĩ, Văn Tới, Văn Hậu và Thái Quý cũng đang bị đau. Thủ môn Minh Long, Văn Kiên, Duy Mạnh, Đức Huy lên tuyển U-22 quốc gia đến gần ngày thi đấu mới được trả về.

Hà Nội sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp Felta và còn phụ thuộc vào kết quả của cặp đấu khác mới biết đi tiếp ở AFC Cup hay không.

Trong những buổi tập gần đây, HLV Chu Đình Nghiêm không có đầy đủ đội hình nên bất đắc dĩ phải đôn các cầu thủ trẻ U-21 lên tập thi đấu đối kháng. Tuy nhiên, ông Nghiêm vẫn tin vào một chiến thắng đội cuối bảng Felta, dù không còn quyền tự quyết một suất vào vòng trong.

Cũng ở đấu trường AFC Cup 2017, đội Than Quảng Ninh hiện đứng cuối bảng H và lúc 17 giờ 30, ngày 2-5 chơi trận thủ tục trên sân khách Yadanarbon (Myanmar). HLV Phan Thanh Hùng không mang đi lực lượng mạnh nhất và đội vừa thanh lý hợp đồng với hai ngoại binh Jardel và Ramon nên mong muốn một trận thắng để chia tay giải là rất khó. Lượt đi, hai đội từng hòa nhau 1-1 trên sân Cẩm Phả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm