CLB Đồng Tháp cứng chân nhưng khủng hoảng ‘đầu’

Những gì cầu thủ Đồng Tháp thể hiện trên sân trước Long An cho thấy đội bóng này đang sở hữu lứa cầu thủ tốt. Họ có kỹ thuật, chiến thuật, có cả tư duy chiến thuật lẫn bề dày kinh nghiệm chứ không non trẻ như nhiều người nghĩ. Lực lượng đều, khỏe, thể hình đẹp, còn hai ngoại binh Darko, Samson đều là những cầu thủ chất lượng nhưng thành tích thì cứ đi xuống.

Đồng Tháp lại thay tướng với hy vọng đổi vận nhưng khó khăn nhất vẫn là cái đầu. Ảnh: XUÂN HUY

Nhưng vấn đề của Đồng Tháp lại chính là “cái đầu” chứ không phải đôi chân. Đồng Tháp bao năm qua cứ hết HLV Phạm Anh Tuấn, sang Phạm Công Lộc rồi đến Trần Công Minh và cứ xoay tua như thế. Việc xoay tua HLV không phải vì thầy kém mà còn có phần vì thay tướng đổi vận bởi các HLV đều là người nhà cả. Ngoài ra, còn một khó khăn là đội bóng này năm nào cũng yếu tài chính, từ đó tiền bạc làm mâu thuẫn nội bộ. Cầu thủ ra đi, rồi phương thức “cột” cầu thủ dẫn đến kiện cáo thường xuyên là sóng ngầm làm ảnh hưởng đến những cầu thủ khác.

Buổi chiều làm khách tại Long An và thua 1-2, mọi người thấy ông Phạm Công Lộc (HLV trưởng cũ) với chức danh giám đốc kỹ thuật ngồi trên khu khán đài A. Phía dưới HLV mới Trần Công Minh điều binh khiển tướng. Nhưng giữa hai hiệp đấu, lại thấy giám đốc kỹ thuật Phạm Công Lộc xuống sân vào phòng thay đồ họp cùng đội.

Ngay cả sự trở về của HLV Trần Công Minh cũng lạ. Đang làm cho đội Cà Mau thì bất ngờ lãnh đạo gọi về. Không phải lãnh đạo đội mà lãnh đạo tỉnh hẳn hoi. Thế là Công Minh bỏ hết những gì đã gầy dựng ở đất Mũi để về nhận nhiệm vụ. Chuyện này khiến nhiều người nhớ Đồng Tháp từng có ông Lai Hồng Vân rất giỏi, từng thành công với đội Kiên Giang, thế nhưng ông Vân lại không có chỗ đứng ở Đồng Tháp bởi người ta chọn thầy theo kiểu cùng cạ và dễ bảo.

Đội Đồng Tháp hiện nay rất trẻ và hầu hết là “lính” của Công Minh năm 2012… Việc gọi Công Minh về cũng là để thầy trò gần gũi và hiểu nhau hơn.

Nhưng cần “cái đầu” mạnh thì phần chân vốn đã mạnh của Đồng Tháp mới bứt phá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm