CLB của Văn Lâm 'giành' HLV U-23 Thái Lan, Chelsea thua kiện

Chelsea phải đền bù cho HLV Conte 9 triệu bảng do thua kiện

Ngân sách trả cho việc sa thải HLV của Chelsea tiếp tục tăng sau khi bị phân xử thua trong vụ kiện sa thải HLV người Italia Conte.

Chelsea bị buộc phải bồi thường 9 triệu bảng cho HLV người Italia Antonio Conte. ẢNH: REUTERS

Tin từ The Times, Tòa án trọng tài Ngoại hạng Anh vừa ra phán quyết buộc CLB thành London phải trả 9 triệu bảng do sa thải HLV Antonio Conte. Nếu từ chối phán quyết này, vụ việc sẽ tiếp tục được Conte đưa lên Tòa án tối cao.

Theo lý giải của đội chủ sân Stamford Brigde, HLV Conte đã vi phạm điều khoản ràng buộc trong hợp đồng, dẫn đến sự ra đi của Diego Costa. Mùa hè trước, HLV người Italia bị Chelsea sa thải trước thời hạn một năm theo cam kết trong hợp đồng. Luật sư của HLV Conte khẳng định, đó là số tiền The Blues phải bồi thường thiệt hại do Conte không “ngồi chơi xơi nước” gần một năm qua.

Tính từ thời điểm sở hữu đội bóng thành London, tỉ phú người Nga Abramovich đã tiêu tốn trên 70 triệu bảng, chỉ để bồi thường hợp đồng với các nhà cầm quân bị sa thải trước thời hạn. HLV Antonio Conte là người thứ 9 trong số này.

HLV Alexander Gama thời điểm còn dẫn dắt CLB Buriram United tham dự Thai-League. ẢNH: AFP

CLB của Đặng Văn Lâm “giành” HLV đội tuyển U-23 Thái Lan

Muangthong United sẽ chi 20 triệu bath để mang về HLV người Brazil, Alexander Gama người đang dẫn dắt đội tuyển U-23 Thái Lan.

HLV sinh trưởng tại Rio de Janeiro, Gama cũng chính là bại tướng của HLV Park Hang-seo tại vòng loại U-23 châu Á 2020, khi các học trò U-23 Thái Lan của ông nhận trận thua đậm nhất 0-4 trước U-23 Việt Nam.

Theo tin từ SMM Sport (Thái Lan), CLB thủ môn Đặng Văn Lâm đang đầu quân Muangthong United sẽ chi 20 triệu bath, để đưa HLV U-23 Thái Lan Gama về thay thế chiến lược gia Hàn Quốc Yoon Jong-hwan. HLV 51 tuổi cũng yêu cầu được gặp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan Somyos Pumpanmuang, đưa đơn xin thôi việc trong khi hợp đồng giữa Gama với tuyển U-23 Thái Lan còn thời hạn một năm.

Cấp độ trẻ khu vực, U-23 Thái Lan do HLV Gama dẫn dắt từng nhận thất bại cay đắng trước thầy trò HLV Park Hang-seo. ẢNH: CTV

Với cương vị chủ nhà VCK U-23 châu Á 2020, hay Olympic 2020 vai trò của HLV Gama là tối quan trọng với bóng đá trẻ Thái Lan. Trong khi đó “gã nhà giàu” bóng đá Thái Muangthong United đang trải qua chuỗi thành tích tồi tệ, để thua ba trận gần nhất tại Thai-League.

Alexander Gama được xem là HLV ngoại thành công nhất với bóng đá Thái Lan. Ông từng dẫn dắt các CLB Chiangrai United nhưng Buriram United thành công rực rỡ với tổng cộng tám danh hiệu, bao gồm hai chức vô địch Thai-League. Ông từng có ba năm liên tiếp đưa Buriram vượt qua vòng bảng AFC Champiosn League. Tuy nhiên HLV 51 tuổi chưa để lại dấu ấn gì khi nắm đội tuyển U-23 xứ “Chùa vàng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm