CLB của người Việt đầu tiên dự tranh Champions League

CLB của ông chủ người Việt đoạt suất dự tranh Champions League

FK Sarajevo của ông chủ Nguyễn Hoài Nam vừa đoạt chức vô địch Bosnia & Herzegovina, chính thức giành suất dự tranh vòng loại Champions League mùa sau.

Fk Sarajevo cùng CĐV ăn mừng chiến thắng tại giải VĐQG Bosnia & Herzegovina. ẢNH: AP

Tại vòng 32 giải VĐQG Bosnia & Herzegovina, FK Sarajevo đánh bại Zvijezda 09 tỉ số 4-0, qua đó đạt 67 điểm, hơn đội xếp nhì bảng Zrinjski 3 điểm, kể cả hiệu số đối đầu.

Mùa giải chưa kết thúc nhưng FK Sarajevo, đội bóng được ông Nguyễn Hoài Nam làm chủ sở hữu kể từ tháng 3-2019 đã đạt được thành công ngoài mong đợi với “cú đúp” VĐQG và Cúp quốc gia. Trong quá khứ, FK Sarajevo từng đoạt 6 chức VĐQG và 6 Cúp quốc gia nhưng đây là lần đầu tiên họ đoạt cú “ăn 2”, tiến thẳng đến vòng sơ loại Champions League 2019-2020.

FK Sarajevo trước đây thuộc quyền sở hữu của tỉ phú người Malaysia, Vincent Tan. ẢNH: REUTERS

Hồi tháng 3-2019, ông Nguyễn Hoài Nam với tiềm lực tài chính từ PVF đã chính thức mua lại quyền sở hữu FK Sarajevo từ tỉ phú Malaysia Vincent Tan để trở thành người Việt Nam đầu tiên sở hữu một CLB bóng đá châu Âu.

Ngoài FK Sarajevo, ông Nam còn là thành viên hội đồng quản trị của CLB K.V Kortrijk tranh tài giải VĐQG Bỉ.

Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khalaifi. ẢNH: REUTERS

Chủ tịch Nasser Al-Khalaifi khiến Mbappe “tắt điện”

Sau tuyên bố úp mở tại lễ nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1, tiền đạo số 1 PSG Kylian Mbappe lập tức nhận ngay gáo nước lạnh từ chủ tịch PSG.

Tuyên bố của Nasser Al-Khalaifi không khiến chân sút người Pháp “tắt điện”, cầu thủ người Brazil Neymar cũng được chỉ đích danh là những ngôi sao không phải để bán.

Al-Khalaifi nhấn mạnh: “Họ (Neymar và Mbappe) là những mối quan hệ được gắn kết bền chặt tại PSG hai năm qua. Và nó sẽ tiếp tục ở mùa giải tới. Chúng tôi có tham vọng viết nên lịch sử bóng đá châu Âu, cùng với lễ kỷ niệm 50 năm thành lập PSG. Thế nên mỗi cá nhân phải cùng đóng góp để làm nên giá trị hùng mạnh của một tập thể”.

Neymar và Mbappe được xem là bằng mặt nhưng không bằng lòng trên hàng công của PSG. ẢNH: REUTERS

Hiện tại, hợp đồng giữa Mbappe với đội chủ sân Công viên các hoàng tử còn hiệu lực đến năm 2023. Nhưng mới đây, chân sút 20 tuổi úp mở: “Tôi cảm thấy đã đến lúc mình cần có thêm trách nhiệm. Cũng có thể là một nơi khác với một dự án mới. Khi xuất hiện tại đây trong những dịp như thế này, bạn phải đưa ra thông điệp, tôi nghĩ mình đã đưa ra thông điệp ấy”.

Cùng với đó, nhà vô địch World Cup 2018 cũng bất mãn bởi tầm ảnh hưởng của nhóm cầu thủ Brazl. Đứng đầu là cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar khiến anh có ý định chia tay PSG (?!).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm