CLB bóng đá Cần Thơ sẽ được chuyển giao cho doanh nghiệp

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa có ý kiến chỉ đạo thống nhất với đề xuất của Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ trong tờ trình về việc chuyển giao Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Cần Thơ.

Công văn của UBND TP Cần Thơ thể hiện lãnh đạo TP đã thống nhất đề xuất của Sở VH-TT&DL về việc chuyển giao CLB Bóng đá Cần Thơ. Ảnh: NN

Cạnh đó, Chủ tịch UBND TP giao cho Giám đốc Sở VH-TT&DL hoàn tất thủ tục và xây dựng đề án khai thác tài sản công gửi các cơ quan, đơn vị có liên quan đóng góp ý kiến, đồng thời làm việc với đối tác để thống nhất phương án tốt nhất tham mưu UBND TP xem xét, quyết định.

Trước đó, cuối tháng 12-2020, Sở VH-TT&DL có tờ trình về việc xin chủ trương chuyển giao CLB Bóng đá Cần Thơ gửi UBND TP. Theo đó, Sở này cho biết nhận được công văn của Công ty TNHH A Type Machine về việc đăng ký tài trợ cho CLB Bóng đá Cần Thơ.

Qua trao đổi, Sở này nhận thấy “Công ty TNHH A Type Machine được thành lập bởi Liên doanh Công ty CP Đầu tư Sao Nam và Công ty TNHH Đầu tư Central Capital là doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế đang đầu tư tại TP Cần Thơ”.

Công ty TNHH A Type Machine cam kết tài trợ cho Bóng đá Cần Thơ ít nhất ba năm kể từ tháng 1-2021 và đề nghị quyền lợi là khai thác các diện tích quảng cáo, khu dịch vụ tại sân vận động Cần Thơ; khai thác quảng cáo trên áo đấu của CLB Cần Thơ; khai thác 44 điểm quảng cáo ngoài trời trên địa bàn TP.

Từ đó, Sở này đề nghị “UBND TP xem xét và chấp thuận chuyển giao CLB Bóng đá Cần Thơ cho Công ty TNHH A Type Machine tiếp nhận và quản lý kể từ tháng 1-2021 để chuẩn bị tham dự các Giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2021 và các năm tiếp theo”.

Được biết, trước đó, CLB Bóng đá Cần Thơ do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ quản lý trong 10 năm thì chuyển giao lại cho Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm