CLB bất an, VFF yêu cầu xử lý trọng tài

V-League mới trải qua 8 vòng đấu nhưng số đội bóng phàn nàn về chất lượng trọng tài ngày càng tăng. Có những quyết định của trọng tài làm thay đổi cục diện trận đấu khiến nhiều CLB bức xúc, như đội SL Nghệ An còn làm đơn khiếu nại trọng tài dù không được chấp nhận do sai quy định.

Đã đành trọng tài sai sót là một phần của bóng đá, buộc các đội bóng phải chấp nhận. Tuy nhiên, mùa giải này có những cái sai hệ thống tự phương pháp cho đến lỗi nhận định cho thấy trình độ chuyên môn của giới trọng tài chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu của cuộc chơi, từ V-League cho đến hạng nhất.

Tổ trọng tài Trần Đình Thịnh điều khiển rất tốt trận cầu nóng TP.HCM thua khách B. Bình Dương 1-2 ở vòng 8 V-League. Ảnh: ANH PHƯƠNG. 

Và vẫn như thường lệ, Ban trọng tài VFF thừa nhận trọng tài có sai sót chủ yếu do sức ép từ nhiều phía và còn thiếu quyết đoán vì tính chất căng thẳng của các trận đấu. Cũng có một số trọng tài bị kỷ luật nặng và quy định không công khai nhưng không đến nỗi treo còi vô thời hạn.

Cũng vì nhiều đội bóng lên tiếng về công tác trọng tài, VFF đã gửi công văn chấn chỉnh giới cầm cân nảy mực trên sân cỏ. Để nâng cao chất lượng công tác điều hành của trọng tài và giữ gìn uy tín, hình ảnh các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020, VFF đề nghị:

Kiên quyết xử lý kỷ luật những trường hợp trọng tài, giám sát trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Nghiêm túc rút kinh nghiệm cho lực lượng trọng tài trong công tác điều hành trận đấu, nâng cao nghiệp vụ và trình độ chuyên môn cho lực lượng trọng tài trong các lượt trận tới.

Trọng tài ngăn cản các cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu và Bình Định tranh cãi ở giải hạng nhất. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

VFF yêu cầu Ban trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, rõ ràng và minh bạch trong công tác chỉ định, phân công trọng tài tại các trận đấu. Bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu theo đúng quy trình đã được VFF thông qua. Đặc biệt, Ban trọng tài phải dự đoán những trận đấu có tính chất căng thẳng để phân công trọng tài có năng lực tốt nhất điều hành.

V-League với giải hạng nhất có cùng thể thức thi đấu phân nhóm sau giai đoạn một (lượt đi), chia hai nhóm tranh vô địch và rớt hạng dự báo ngày càng nóng. Hy vọng giới trọng tài sẽ thận trọng, xử lý tình huống đúng đắn hơn để CLB không còn bất an với suy nghĩ cuộc chơi thiếu công bằng chỉ vì tiếng còi của “vua sân cỏ”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.