Cincinnati bị hoãn sau tuyên bố bỏ giải của cựu số 1 thế giới

Trong thông cáo đăng trên trang chủ, Cincinnati Masters viết: “Với tư cách là một môn thể thao, tập thể quần vợt đưa ra lập trường chống nạn phân biệt chủng tộc và bất công xã hội, một lần nữa có chiều hướng gia tăng tại Mỹ. Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA), ATP và WTA đã quyết định ghi nhận thời điểm này kịp thời bằng cách tạm dừng thi đấu giải đấu tại Western & Southern mở rộng vào thứ Năm, ngày 27-8. Các trận đấu sẽ tiếp tục vào thứ Sáu, ngày 28-8”.

Trước truyên bố của BTC giải, Naomi đưa ra tuyên bố phản đối việc cảnh sát Mỹ bắn chết một người đàn ông da đen không vũ trang ở Wisconsin. Sau chiến thắng ngược dòng hạ hạt giống số 12 Anett Kontaveit 4-6; 6-2; 7-5, Naomi Osaka sẽ đối đầu tay vợt người Bỉ Elise Mertens tại bán kết.

Osaka đăng trong một tuyên bố trên Twitter: “Trước khi là một VĐV, tôi là một phụ nữ da đen. Và với tư cách là một phụ nữ da đen, tôi cảm thấy dường như có nhiều vấn đề quan trọng hơn cần được quan tâm ngay lúc này, thay vì xem tôi đấu quần vợt.

Tôi không mong đợi bất cứ điều gì nghiêm trọng xảy ra với việc tôi không thi đấu, nhưng nếu tôi có thể bắt đầu cuộc chiến ở môn thể thao đa số người da trắng, tôi cho rằng đó là một bước đi đúng đắn”.

Clip: Naomi Osaka ngược dòng thắng Kontaveit giành quyền vào bán kết Cincinnati Masters. Nguồn: WTA

Động thái bột phát của Naomi diễn ra sau khi một người Mỹ gốc Phi, Jacob Blake không vũ trang bị cảnh sát bắn vào Chủ nhật tại Kenosha, Wisconsin.

Trước đó, tất cả các trận play-off của NBA (dự kiến vào thứ Tư) và các CLB Bóng chày và NBA nữ cũng đã bị hoãn lại, trước khi Osaka trở thành tay vợt đi tiên phong ở môn quần vợt.

“Nhìn cảnh cảnh sát tiếp tục diệt người da đen dưới danh nghĩa cảnh sát khiến tôi đau thắt ruột. Tôi cảm thấy mệt mỏi vì cứ vài ngày lại có một hashtag mới xuất hiện, và tôi vô cùng mệt mỏi khi phải lặp đi lặp lại những cuộc trò chuyện giống nhau này. Bao giờ mới đủ", Naomi cảm thán.

Jacob Blake đã bị cảnh sát bắn bảy phát vào lưng, khi anh ta cố gắng leo lên một chiếc ôtô chở ba đứa con của mình.

Sau vụ nổ súng, các cuộc biểu tình đã nổ ra ở Kenosha khiến hai người thiệt mạng. Các vấn đề về bạo lực của cảnh sát và nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống đã được nêu ra vào tháng Năm sau sự thiệt mạng của George Floyd, một người đàn ông da đen không vũ trang qua đời sau khi một cảnh sát Minneapolis đè cổ Floyd trong hơn tám phút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm