Chuyện từ tòa án

Thế nhưng cơ quan điều tra đã chứng minh ngược lại trận này có tiêu cực và trọng tài Lê Văn Tú đã nhận bồi dưỡng của Ngân hàng Đông Á.

Hóa ra cha đẻ của cái hội đồng thẩm định ấy chính là ông trưởng giải Dương Nghiệp Khôi và ban thẩm định do ông đứng đầu trực tiếp soi lại cái băng ghi hình đó.

Trước tòa, luật sư Tuấn yêu cầu hội đồng xét xử cho đối chất với thành phần trong cái hội đồng thẩm định ấy nhưng không ai có mặt. Ở mùa giải ấy, có đến bảy trận đấu tiêu cực nhưng cơ quan điều tra trích lục lại hồ sơ mới vỡ lẽ các giám sát đều phê: “Trận đấu bình thường”.

2. Trở lại V-League 2007, sau trận Đà Nẵng hòa Hòa Phát Hà Nội 2-2 bị khán giả phản ứng dữ dội, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh bức xúc chỉ đạo đội bóng phải mổ xẻ đến nơi đến chốn. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ thì tự đặt câu hỏi: “Tại sao giới hâm mộ đều thấy trận đấu có vấn đề, còn đội ngũ giám sát lại thấy bình thường?”.

Tiếc là cái hội đồng thẩm định - có mặt ông trưởng giải - sau đó chỉ mãi soi vào hiện tượng của thủ môn Đức Cường rồi kết luận “lỗi chuyên môn” mà quên đi dấu hiệu bất thường của cả một tập thể.

Bây giờ ông trưởng giải vẫn khăng khăng giải sạch, nhờ vào cái sự bình thường hóa từ biên bản của các giám sát mà theo ông chủ tịch VFF là “một chiều và chung chung”.

Nhưng ai cũng thấy cái bộ máy thanh tra, giám sát của VFF luôn luôn phản ánh tròn vo như một kiểu dung dưỡng cho tiêu cực để cuối mùa là một diễn văn tổng kết với đánh giá: “Giải đã thành công tốt đẹp”.

Không biết nếu ông trưởng giải đứng giữa phiên tòa xét xử trọng tài hồi tháng 7 sẽ nói sao về cái kết quả thẩm định trận đấu của mình nhỉ?

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm