Chuyện ‘thay tướng đổi vận’ của HA Gia Lai

Phòng ngự vốn là điểm yếu của HA Gia Lai, thế mà trận quan trọng nhất của họ thì hàng phòng ngự lên tiếng thật mạnh mẽ. Có phải cặp HLV Nguyễn Văn Đàn - Dương Minh Ninh biết cách khai thác tiềm năng của các hậu vệ?

Quan sát thấy rằng nếu Kelly chơi vai trò như một trung vệ tự do thì cầu thủ này rất có nét và nguy hiểm. Kelly có sức mạnh và tranh chấp bóng tốt nhưng “nhốt” ở vai trò chỉ lo phòng ngự thôi thì không ấn tượng.

Thua 2-5 nhưng HLV Chung Hae-seong vẫn cười khó hiểu. Ảnh: TRÂM ANH

Trong trận thắng TP.HCM 5-2, rất nhiều tình huống Kelly cầm bóng đột phá trung lộ hoặc cầm bóng dâng cao rồi triển khai tấn công mang tính đột biến cao. Chiều 1-10, nếu may mắn hơn thì Kelly đã có một cú đúp khi ở phút 32, anh đã có pha đột phá dọc trung lộ qua hàng loạt cầu thủ TP.HCM rồi dứt điểm bật cột.

Một trận thắng của HA Gia Lai trên sân nhà trong điều kiện sân sũng nước do mưa lớn chưa nói được nhiều điều nhưng có vẻ như bộ đôi HLV Nguyễn Văn Đàn - Dương Minh Ninh đã cho phép các vị trí chơi tự do hơn, sáng tạo hơn. Các cầu thủ phòng ngự to và khỏe có điều kiện là dâng cao gây áp lực. Điều hiếm thấy ở đội bóng này khi HLV Lee Tae-hoon dẫn dắt.

Trận đầu ra mắt của bộ đôi HLV Nguyễn Văn Đàn - Dương Minh Ninh, nhiều cầu thủ phòng ngự dâng cao chia lửa với Văn Toàn, Walsh nhiều hơn. Và như thế, lối chơi của HA Gia Lai trở nên nguy hiểm, khó bắt bài hơn.

Tất nhiên cần phải kiểm nghiệm nhiều hơn ở giai đoạn 2 khi HA Gia Lai gặp thêm sáu đối thủ khác và cả gặp lại TP.HCM nữa nhưng trong một trận quyết định mà họ đã làm mới mình được thì là khởi đầu hứa hẹn rồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm