Chuyện hậu trường: ‘Nốt ruồi son’ của đội tuyển VN

Năm 2008, khi chọn trưởng đoàn, nhiều người ở VFF khóa VI hay nhắc đến ông Dương Vũ Lâm với nhiều lý do sau: Một là ông Lâm nổi tiếng gắn với đội nào thì đội đó có thành tích mà rõ nhất là làm trẻ TP.HCM thì trẻ vô địch và lên đội tuyển năm 1995 thì đội tuyển có HCB SEA Games 18. Cứ thế nhiều người thống kê thêm nhiều giải khác và lấy đấy làm điềm may gắn với tên ông Lâm; hai là ông Lâm có vai vế trong hàng ngũ phó chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á nên ban tổ chức giải Đông Nam Á thấy ông Lâm ngồi ở khu kỹ thuật thì cũng vuốt mặt phải nể mũi; ba là nhiều người ở VFF lúc đấy đi xem tuổi và nói ông Lâm tam hạp trong đó có cả hạp với ông Calisto… Và sau khi năm đấy vô địch AFF Cup thì nhiều người nói ông Lâm là “nốt ruồi son” của bóng đá Việt Nam. Đến năm 2009 khi ai cũng chắc mẩm sẽ vô địch SEA Games thì những nhà làm bóng đá đề nghị thay sang trưởng đoàn Trần Quốc Tuấn. Kết quả là mất vàng khi tưởng vàng đã cầm trong tay.

Năm nay cũng có nhiều người nhắc đến ông Lâm qua chuyện trên, đồng thời liên hệ cả việc ông Lâm làm trưởng đoàn U-19 thì thắng tưng bừng, rồi đến vòng chung kết U-19 châu Á chuyển trưởng đoàn khác thì thua thảm ngay trận khai mạc và bị loại. Tuy nhiên, lại cũng có người đi coi tuổi và nói ông Lâm không hạp với ông Miura.

Lập tức nhiều nhân vật nghĩ đến ông Mai Đức Chung vì cho rằng năm nay ông Chung rất son cầm đâu thắng đó nhất là thành tích vẻ vang của bóng đá nữ Việt Nam ở Asiad. Lại cũng có người nhọc công đi coi tuổi và về khoe là ông Chung hạp với đội tuyển lẫn với ông Miura.

Bây giờ khi đội Việt Nam sang Malaysia thì nhiều người làm thống kê và nói đấy là đất của ông Chung. Điển hình năm 1997, ông Chung dẫn đội tuyển nữ Việt Nam sang đấy đá giải là có cúp vô địch, rồi 2008 ông Chung lại dẫn đội U-22 Việt Nam sang đấy và có cúp Merdeka. Lần này thì nhiều người ở VFF tin là vận son của Mai Đức Chung sẽ lan tỏa đến toàn đội.

Và nói như nhiều người hay xem tướng cho đội tuyển thì “Thôi thì có kiêng có lành!”.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm