Chuyên gia lo lắng cho U-20 Việt Nam

Đáng chú ý là HLV Hữu Thắng có nhận định U-20 Việt Nam ở trận này chỉ đạt khoảng 60% sức so với ba trận giao hữu trong chuyến tập huấn ở Đức. Tuy nhiên, chuyên gia Trịnh Minh Huế, cựu HLV Thể Công, lại không nghĩ như vậy. Ông Huế chia sẻ: “Theo tôi, U-20 Việt Nam không phải mới thi đấu được vài chục % so với ở Đức mà đã thi đấu trên 100% khả năng về mọi mặt. Nhưng vì đối phương toàn diện hơn, đẳng cấp hơn làm phá vỡ hoàn toàn thế trận, đưa U-20 Việt Nam về thế trận đấu tập. Và chính U-20 Argentina mới là đội thi đấu thiếu nhiều % sức. Có thể thấy U-20 Việt Nam vì gặp đối thủ quá cỡ nên chỉ thấy chúng ta chạy rối loạn, mất sức chỉ để bịt lấp tranh bóng trong phòng ngự. Học trò ông Hoàng Anh Tuấn không làm chủ được bóng để thực hiện ý đồ chiến thuật nào.

Tóm lại, không trận nào ở Việt Nam đội khách U-20 Argentina chơi như đá thật, vì vốn quy luật huấn luyện bóng đá phải như vậy trước khi vào giải đấu chính thức. Bóng đá Việt Nam mình khác một chút, vì luôn đói thành tích nên giải gì cũng lăn xả thi đấu để tìm kiếm”.

Trong khi đó, chuyên gia Đoàn Minh Xương nhấn mạnh những bàn thua của U-20 Việt Nam đều diễn ra theo kiểu bị mất bóng và bị đánh phản công. Điều đáng tiếc cho HLV Hoàng Anh Tuấn là đối thủ quá mạnh đã làm phá sản kế hoạch thử nghiệm lối đá phòng ngự phản công. Ông Xương cũng nhận định U-20 Argentina trong đợt du đấu ở Việt Nam chủ yếu mang tính trình diễn. Họ chơi đơn giản để tránh mất sức, không chấn thương và tạo cơ hội ra sân cho nhiều cầu thủ lẫn làm quen thời tiết. Tuy nhiên, chuyên gia Đoàn Minh Xương vẫn tin tưởng U-20 Việt Nam nếu có sự chuẩn bị tốt và các tuyển thủ đạt điểm rơi phong độ, cùng với sự tự tin, bản lĩnh thì vẫn có khả năng gây bất ngờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm