Chuyển động World Cup: Ronaldo bị tuyên phạt 2 năm tù

Chân sút lập hat-trick trận Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha Cristiano Ronaldo vừa bị tòa án tuyên phạt hai năm tù giam tội trốn thuếTheo tờ El Mundo, tội danh của Ronaldo dựa trên bốn tội danh do không khai báo về số tiền bản quyền hình ảnh tại CLB Real Madrid. Tổng cộng 5,7 triệu euro tiền trốn thuế, cộng với khoản tiền phạt lẫn lãi suất, tổng cộng CR7 phải trả 18,8 triệu euro theo lệnh của tòa án.

Ronaldo lập hat-trick trận ra quân gặp Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images

Do lần đầu có hành vi phạm pháp nên chân sút Bồ Đào Nha được giảm nhẹ hình phạt, không cần ngồi tù và chỉ chịu hình thức quản chế.

Trước Ronaldo, Messi từng bị tòa án tuyên phạt 21 tháng tù tội trốn thuế nhưng chân sút Argentina nộp phạt cao hơn để không phải ngồi tù.

Hector Cuper lý giải nguyên nhân Salah ngồi dự bị trận gặp Uruguay. Chiến lược gia Ai Cập cho biết: “Salah là cầu thủ quan trọng trong đội hình Ai Cập, không thể mạo hiểm khi chấn thương của cậu ấy chưa hoàn toàn bình phục. Để tránh rủi ro không đáng, tôi buộc phải để Salah ngồi ngoài. Trong kế hoạch của mình, tôi sẽ sử dụng cậu ấy ở hai trận còn lại”.

Trận ra quân gặp Uruguay, Ai Cập kiên cường phòng thủ hòng kiếm 1 điểm nhưng không may trắng tay khi bị thủng lưới phút 89. “Nếu có Salah, thế trận có thể đã khác” - Cuper nói đầy tiếc nuối.

HLV Oscar Tabaez (giữa) luôn sử dụng cây nạng mỗi khi ra sân. Ảnh: AP

HLV Uruguay Tabarez dối diện nguy cơ toàn thân bất toại. Nhà cầm quân 71 tuổi mắc hội chứng Guillain-Barre (tỉ lệ 1-2/100.000 người) vẫn đều đặn ra sân bất chấp khuyến cáo của bác sĩ.

Guillain-Barre là hội chứng rối loạn hệ thống miễn dịch, tác động lên hệ thống thần kinh. Triệu chứng ban đầu gây tê liệt tứ chi, có thể khiến toàn thân bất toại khi bệnh trở nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm