Chuyển động World Cup: Messi ghi bàn thắng thứ 100 World Cup

Lionel Messi lập kỷ lục 100 bàn thắng World Cup 2018, cùng Neymar và Iniesta gia nhập danh sách cầu thủ ưu tú. Bàn thắng được tiền đạo Argentina thực hiện ở phút 14, sau pha tiếp bóng bằng đùi rồi dứt điểm góc xa vào lưới Nigeria.

Cú đón bóng đẳng cấp của Messi trước khi ra chân dứt điểm mở tỉ số cho Argentina.

Messi ăn mừng bàn thắng thứ 100 World Cup 2018. Ảnh: GETTY IMAGE

Đây cũng là kỷ lục đáng nhớ trong sự nghiệp chói sáng của Messi nói riêng và CLB Barcelona nói chung. Neymar từng ghi “bàn thắng thế kỷ” bốn năm trước tại Brazil, Andres Iniesta cũng đưa kỷ lục lên ba con số vào năm 2010 khi còn đầu quân cho Barca.

Tính từ World Cup 1978 do Dick Nanninga (Hà Lan) thiết lập, ba tuyển thủ Tây Ban Nha Luis Enrique, Fernando Hierro, Mendieta từng gia nhập CLB 100.

Lothar Matthaus trong các lần đối đầu Maradona.

“Messi cần phải chơi như Maradona mới trở thành người lãnh đạo Argentina tại World Cup” - cựu tuyển thủ Đức Lothar Matthaus nhận xét về phong độ chưa tốt của chân sút Argentina.

"Đối với người hâm mộ, Messi là cầu thủ tuyệt vời. Đối với tôi, anh ấy cũng là cầu thủ vĩ đại nhất trong 10 năm trở lại đây. Nhưng đó là cầu thủ chơi cho Barcelona. Messi trong màu áo Argentina không giống nhau. Và người hâm mộ tin anh chưa bao giờ xứng với Maradona. Đơn giản Maradona vô địch World Cup, Messi thì không” - Matthaus bình luận.

Matthaus đánh giá Maradona có tố chất thủ lĩnh vượt trội so với Messi.

"Maradona luôn là người lãnh đạo, kể cả khi anh ấy không đeo băng đội trưởng. Tôi nhớ mãi lời HLV Jupp Derwall dặn dò đừng cho Maradona một khoảng trống nào, điều đó sẽ khiến anh giết chết chúng ta. Diego luôn cung cấp năng lượng cho đội bóng. Anh kiểm soát, điều khiển trận đấu, luôn chăm chỉ khi anh chơi không tốt. Tôi không thấy điều đó ở Messi".

Tổng cộng 23 bàn thắng được thực hiện từ chấm phạt đền, đa phần trong số đó được các trọng tài quyết định sau khi nhận tư vấn từ công nghệ VAR.

Ngày thi đấu thứ ba tại World Cup 2018 được xem là ngày “điên khùng” khi có đến năm quả 11 m được tạo ra chỉ trong bốn trận đấu. Đặc biệt, tuyển Anh hai lần nhận các quả phạt đền trong trận thắng Panama với tỉ số 6-1.

Từ Messi...

... đến Ronaldo từng sút hỏng phạt đền tại World Cup 2018.

Nếu hầu hết các tuyển thủ đều thực hiện thành công quả 11 m thì ngược lại, hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo lần lượt sút hỏng cơ hội hiếm có này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm