Chương Thị Kiều giấu nỗi buồn, chia tay đồng đội đi Úc

HLV Mai Đức Chung đã chọn 20 nữ cầu thủ giỏi nhất cho hai trận play off gặp tuyển nữ Úc lượt đi (lúc 14 giờ 30 ngày 6-3, tại sân vận động McDonald Jones, Newcastle và lượt về (lúc 18 giờ ngày 11-3 trên sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Ba cầu thủ phải chia tay đội là thủ môn Lại Thị Tuyết, Bùi Thị Trang và Trần Thị Thu Thảo. Lý giải về quyết định này, ông Mai Đức Chung cho biết dựa trên tính toán đội hình chính thức và các phương án thay người trong quá trình thi đấu.

Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng bước vào chiến dịch play off tranh vé Olympic Tokyo trên sân khách Úc. Ảnh: AN

Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của trung vệ Chương Thị Kiều đang gặp phải chấn thương đứt dây chằng cần phải phẫu thuật, theo VFF, đội hình tuyển nữ Việt Nam đã được HLV Mai Đức Chung cùng các trợ lý nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng với những sự thay thế tốt nhất.

Liên quan đến chấn thương của Chương Thị Kiều, ông Chung cho biết kế hoạch cho Kiều phẫu thuật tại Hàn Quốc và Singapore hiện tại không thể thực hiện được do diễn biến phức tạp của dịch Covid 19. “Mọi công tác chuẩn bị cho Kiều phẫu thuật trong nước đã được quyết định. Mọi thứ còn lại sẽ do Kiều quyết định sẽ thực hiện mổ tại Hà Nội hay TP.HCM.

Trung vệ Chương Thị Kiều bị chấn thương phải ở nhà chờ phẫu thuật. Ảnh: AN

Nếu thực hiện ca mổ tại Hà Nội sẽ tốt hơn vì có các bác sĩ và điều kiện theo dõi nhưng về phía cá nhân Kiều sẽ khó khăn một chút vì không có người nhà chăm sóc. Vì vậy, việc phẫu thuật cần được thực hiện càng sớm càng tốt và sẽ do Kiều quyết định” - HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Ở tuyến trên, tiền đạo trẻ Phạm Hải Yến sẽ chơi cặp cùng Huỳnh Như mong tạo bất ngờ cho đối phương. “Trước đối thủ mạnh như Úc, đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn phải chơi đội hình phòng ngự chặt nửa sân, tiếp tục phát huy phối hợp tấn công từ hai cánh và tận dụng cơ hội nếu có thể. Trong thời gian tập trung vừa qua, ban huấn luyện đã đưa ra các giáo án để các cầu thủ tập, phối hợp cho nhuần nhuyễn” - ông Chung cho biết.

Một số hình ảnh của thầy trò Mai Đức Chung chuẩn bị lên đường sang Úc chiều 2-3:

HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như của đội tuyển nữ Việt Nam.

Trung vệ Chương Thị Kiều nhí nhảnh "tự sướng" tiễn đồng đội lên đường bình an và may mắn.

Các cô gái Việt Nam du đấu quốc tế mùa dịch COVID-19 vẫn không kém sự tươi vui bên trong lớp khẩu trang an toàn sức khỏe cho mình.

"Hot girl" Hoàng Thị Loan xinh xắn và thân thiện...

... cùng đội trưởng Huỳnh Như lịch thiệp và khỏe khoắn hứa hẹn sẽ chơi nỗ lực hết mình trước đối thủ mạnh Úc.

Thầy trò Mai Đức Chung xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài, quá cảnh và chuyển sang bay quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất để đến điểm cuối thành phố Sydney (Úc).

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đóng quân tại khách sạn Holidays Inn Express Newcastle trong thời gian ở Úc. Ngày 7-3, toàn đội sẽ đáp chuyến bay thẳng từ Sydney về Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm