Chương Thị Kiều chờ kết luận chấn thương từ Hàn Quốc

Chương Thị Kiều bị chấn thương dây chằng gối từ SEA Games 30. Nếu không gặp diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 thì Chương Thị Kiều đã được sang Hàn Quốc mổ gối và bây giờ là thời gian tập hồi phục chứ không phải chờ kết luận từ bệnh viện Hàn Quốc.

Vết thương kéo dài đấy khiến cầu thủ thuộc biên đội bóng đá nữ TP.HCM rất lo lắng cho sự nghiệp của mình. BS Choi sau thời gian sơ chữa chấn thương cùng Kiều nhận định: “Kiều đang khá bất an về chấn thương của mình. Chính xác là cô ấy gặp tổn thương ở gối, cụ thể là dây chằng chéo trước. Tôi đã gửi hồ sơ sang Hàn Quốc và chờ đợi kết luận cũng như hướng điều trị cho Kiều. Những người theo dõi và nghiên cứu hồ sơ của Kiều là các bác sĩ giỏi và là những người bạn thân thiết với tôi”.

Ngoài khả năng phải phẫu thuật, chấn thương của Chương Thị Kiều có thể chữa chạy bằng cách tập hồi phục tích cực. BS Choi cho biết thêm: “Nếu vận động được mà vết thương không sưng, không đau, không gây thêm tổn thương thì chưa chắc Kiều phải phẫu thuật. Nếu không phải phẫu thuật và tập hồi phục tích cực, chỉ mất khoảng ba tháng là Chương Thị Kiều có thể trở lại sân cỏ”.

BS Choi cũng cho biết trường hợp xấu nhất buộc phải phẫu thuật, trung vệ Chương Thị Kiều mất ít nhất sáu tháng để trở lại tập luyện bình thường.

Ngoài Chương Thị Kiều, tiền vệ đội Phong Phú Hà Nam Nguyễn Thị Liễu, thủ môn Lại Thị Tuyết, hai tuyển thủ trẻ Phan Thị Ngọc Liên và Ngô Thị Thư cũng được BS Choi hướng dẫn tập hồi phục sau chấn thương.

HLV đội TP.HCM Đoàn Thị Kim Chi vẫn đăng ký Chương Thị Kiều vào danh sách thi đấu Cúp Quốc gia 2020. Tại bán kết, TP.HCM sẽ đối đầu nhà đương kim vô địch Phong Phú Hà Nam, trong khi á quân Hà Nội I Watabe sẽ tranh suất vào chung kết với Than Khoáng sản Việt Nam.

Mùa giải 2019, TP.HCM cử hai đội hình trẻ thi đấu cọ xát nhưng ở mùa thứ hai, thầy trò HLV Kim Chi đặt mục tiêu lần đầu đoạt chức vô địch Cúp Quốc gia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm