Bình Luận

Chủng mới Omicron ‘lảng vảng’ nơi chủ nhà AFF Cup

Mới đây, hai hành khách từ Nam Phi đến Úc đã quá cảnh tại sân bay Changi, Singapore được xác định nhiễm biến thể trên.

Thời điểm đón chín đội dự AFF Cup đến Singapore cũng là lúc chủ nhà phải đặt ra các phương án chuẩn bị cho sự xuất hiện của biến thể Omicron. Mới đây, hai hành khách từ Nam Phi đến Úc đã quá cảnh tại sân bay Changi, Singapore được xác định nhiễm biến thể trên.
Mới đây, chủ nhà AFF Cup Singapore đã thắt chặt biên giới, dừng nới lỏng các biện pháp xã hội

Cầu thủ Việt Nam tại sân tập ở Singapore. Ảnh: VFF

Theo The Straits Times, việc Singapore đánh bại Thái Lan trong cuộc đua giành quyền đăng cai AFF Cup phần lớn là sự an toàn trong mùa dịch bệnh COVID-19 đã thuyết phục AFF trao quyền tổ chức cho Singapore. Khi mà trước AFF Cup khai mạc, Singapore đã thử nghiệm một số giải đấu hạn chế cổ động viên và ghi nhận không có bất kỳ trường hợp lây nhiễm COVID-19 nào.

Tuy vậy, mới đây khi chủng mới Omicron vừa “lảng vảng” ở sân bay Changi qua hành khách quá cảnh thì Singapore đã phản ứng nhanh với hàng loạt phương án chuẩn bị. AFF Cup vì thế càng siết hơn, nhất là toàn bộ chín đội bóng và các quan chức đến Singapore đều qua sân bay Changi.

Cựu tuyển thủ Sasi Kumar, người từng làm chết lặng hàng triệu cổ động viên Việt Nam với bàn thắng duy nhất bằng… lưng trong trận chung kết AFF Cup 1998 trên sân Hàng Đẫy, đang điều hành một công ty tiếp thị thể thao và thường xuyên tham gia bình luận bóng đá cho các đài lớn, trấn an ban tổ chức.

Anh kể về Tây Ban Nha nơi mỗi ngày có 6.000-7.000 ca nhiễm nhưng ở sân Nou Camp, khán giả reo hò như ngày hội, không mang khẩu trang, không giãn cách xã hội… Chia sẻ đấy không biết có giúp những nhà tổ chức bớt lo lắng hay không nhưng anh tin với sự cẩn trọng của Singapore và ban tổ chức thì AFF Cup sẽ rất an toàn dù thế giới rất cảnh giác với chủng mới Omicron.

Tại bảng A, AFF Cup đá tại sân quốc gia có sức chứa 51.000 khán giả, mỗi trận chỉ cho phép tối đa 10.000 khán giả vào sân. Con số được xem là quy định chống dịch và giãn cách nhưng kể cả khi Singapore không có dịch thì 10.000 khán giả vào sân đã là niềm mơ ước.

Sân Bishan, nơi đội Việt Nam đá bảng B, giới hạn 1.000 người xem nhưng có lẽ không bao giờ đạt con số đấy vì khán giả Singapore ít xem đội nhà thì lấy gì xem đội khách.

Singapore đang lo và đang gắt gao với hàng loạt quy định, nay lại thêm chủng mới ngấp nghé sân bay Changi, nơi người nhiễm chủng mới Omicron quá cảnh khiến AFF Cup càng thêm thắt chặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm